Tạm đình chỉ 20 phi công Pakistan

(VOH) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục đã rà soát và tạm đình chỉ (dừng bay) tất cả phi công Pakistan đang làm việc tại một số hãng hàng không VN.

TTXVN đưa tin, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho hay, hiện có gần 20 người bị tạm đình chỉ, tất cả đều là phi công có quốc tịch Pakistan và được cấp bằng tại nước này. Những phi công này đang làm việc tại một số hãng hàng không ở Việt Nam.

"Không có trường hợp phi công lấy chứng chỉ từ Pakistan là công dân nước khác. Hiện, Cục Hàng không Việt Nam đang đợi kết quả rà soát từ nhà chức trách hàng không Pakistan để xác định xem gần 20 người này có ai sử dụng bằng giả hay không. Các trường hợp có bằng lái hợp pháp sẽ được tiếp tục bay trở lại." - ông Đinh Việt Thắng thông tin thêm.

Cục Hàng không Việt Nam đã tạm dừng bay 27 phi công quốc tịch Pakistan làm việc tại Việt Nam để xác minh bằng lái máy bay - Ảnh minh họa: TTO

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát lực lượng phi công nước ngoài đang làm việc tại các hãng hàng không Việt Nam sau khi có thông tin nhà chức trách hàng không Pakistan phát hiện hơn 250 phi công Pakistan dùng bằng lái máy bay giả mạo.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát và cấm ngay việc thực hiện nhiệm vụ bay của toàn bộ các phi công quốc tịch Pakistan, phi công người nước ngoài (đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam) sử dụng bằng cấp, chứng chỉ (nghi vấn giả mạo) do Pakistan cấp.

Cục Hàng không Việt Nam cũng được yêu cầu rà soát, tạm dừng nhiệm vụ bay đối với các phi công quốc tịch Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không của Việt Nam để kiểm tra tính xác thực của bằng cấp, chứng chỉ; Rà soát, xác minh tính xác thực đối với bằng cấp, chứng chỉ của tất cả các phi công người nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam và xử lý đối với các trường hợp có dấu hiệu sử dụng bằng cấp, chứng chỉ giả mạo. Kết quả rà soát phải được báo cáo về Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 31/7/2020.

Báo Tuổi trẻ Online ngày 28/6 đưa tin, Đại diện hãng cho biết các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO đã kiểm tra theo yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải cùng Cục Hàng không, và khẳng định hiện tại toàn bộ phi công nước ngoài của các hãng không mang quốc tịch Pakistan hoặc sử dụng bằng cấp, chứng chỉ do Pakistan cấp.

Bệnh nhân phi công số 91 có thể về nước vào ngày 12/7 tới - Bệnh nhân phi công người Anh, là ca bệnh số 91, đã được xem xét và đề nghị được hồi hương trên chuyến bay ngày 12/7.
Dự báo thời tiết hôm nay 28/6: Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng, Nam Bộ có mưa rào và mưa dông - Hôm nay (28/6), các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ. Nam Bộ Có mây, có mưa rào và dông vài nơi.