Tạm giữ hình sự người đánh chửi CSGT

(VOH) – Khi lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra, người đàn ông có biểu hiện chống đối, chửi bới và xông tới đánh tổ công tác.

Ngày 9/4, Công an quận 2, TP.HCM cho biết vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Nhan Hồng Phong (sinh năm 1979, ngụ quận 5, TP.HCM) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Phong đánh lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ.

Trước đó, chiều ngày 8/4, Đội CSGT Cát Lái thuộc Phòng PC67, Công an TP.HCM triển khai chuyên đề xử lý các phương tiện đi ngược chiều, chạy quá tốc độ trên đại lộ Mai Chí Thọ (thuộc địa bàn phường An Lợi Đông, quận 2, TP.HCM).

CSGT phát hiện Phong điều khiển xe máy chạy quá tốc độ nên yêu cầu dừng xe kiểm tra, tuy nhiên người này có thái độ chống đối, không tuân thủ, chửi bới lực lượng chức năng.

Khi CSGT yêu cầu được đo nồng độ cồn, Phong xô một cán bộ thuộc đội Cát Lái. Thấy vậy, Trung tá Bùi Minh Phước – Đội phó CSGT Cát Lái đã tới khuyên can thì người này mất bình tĩnh, ném điện thoại vào anh Phước và lao tới đánh.

Người này sau đó được đưa về trụ sở công an để làm việc.

Thông tin được báo với lực lượng công an phường An Lợi Đông, quận 2. Phong sau đó được đưa về trụ sở Công an phường An Lợi Đông (quận 2) trong trạng thái mất kiểm soát.

Sau thời gian thuyết phục người này đồng ý đo nồng độ cồn. Kết quả đo nồng độ cồn là 0,565 mlg/lít, khí thở vượt quá cho phép.

Công an quận 2 sau đó đã ra quyết định tạm giữ hình sự Phong để điều tra xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ.