Chờ...

Tạm giữ hơn 300 xe máy và xe thô sơ vi phạm tại chợ đầu mối nông sản Hóc Môn

VOH - Ngày 10/10, Phòng CSGT (PC08), Công an TPHCM thông tin lực lượng chức năng đã tạm giữ hơn 300 xe máy, xe thô sơ vi phạm giao thông tại khu vực chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn.

Theo PC08, từ ngày 18/7 đến 9/10, Đội CSGT An Sương đã tổ chức 498 lượt tuần tra và xử lý các vi phạm giao thông.

Kết quả là 211 xe máy và 3 xe thô sơ đã bị tạm giữ vì các lỗi như cơi nới giá đèo hàng, cải tạo xe không đảm bảo an toàn, kéo xe lôi, và sử dụng xe ba, bốn bánh tự chế không có giấy tờ hợp lệ.

Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn là một trong những trung tâm giao thương nông sản lớn nhất TPHCM, với hàng ngàn phương tiện vận tải lớn nhỏ tập trung về đây mỗi đêm.

csgt xử phạt xe cồng kềnh
Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, tình hình giao thông ở khu vực này luôn phức tạp, với nhiều phương tiện vi phạm quy định về an toàn giao thông, gây mất trật tự và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Trong chiến dịch kiểm soát, lực lượng chức năng đã hợp tác với Ban Giám đốc chợ Hóc Môn và Ban An toàn giao thông xã Xuân Thới Đông để tuyên truyền cho hơn 200 tiểu thương và các hộ dân về an toàn giao thông, đồng thời kiểm tra và xử lý các phương tiện không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật.

Lực lượng CSGT cũng tiến hành kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với các tài xế xe tải. Chỉ trong sáng ngày 7/10, đã có 25 trường hợp bị kiểm tra, trong đó 1 người vi phạm nồng độ cồn, 6 trường hợp bị lập biên bản vi phạm hành chính, và 5 phương tiện bị tạm giữ.

Từ tháng 12/2023 đến 9/10/2024, Đội CSGT An Sương đã lập biên bản và tạm giữ tổng cộng 812 xe máy, 28 xe ba bánh và 103 xe lôi vi phạm.