Tạm giữ tàu nước ngoài chở dầu trái phép trên vùng biển Việt Nam

(VOH) - Tàu nước ngoài chở khoảng 1 triệu 700 lít dầu DO không có hóa đơn chứng từ vận chuyển trái phép trên biển bị lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phát hiện bắt giữ.

Ngày 19/5 lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 trong khi làm nhiệm vụ trên vùng biển thềm lục địa phía Nam đã phát hiện, tạm giữ tàu SIAM VARICH có số IMO 753440 đang vận chuyển trái phép khoảng 1 triệu 700 nghìn lít dầu DO (theo lời khai của thuyền trưởng). Tàu SIAM VARICH, do ông Phirom Sukpheng, sinh năm 1963, quốc tịch Thái Lan làm thuyền trưởng.

tàu nước ngoài, trái phép, vùng biển Việt Nam

Tàu Siam Varich bị lực tạm giữ.

Khi bị kiểm tra, ngoài lượng dầu DO chở theo tàu không có giấy tờ chúng minh về nguồn gốc của hàng hóa. 11 thuyền viên trên tàu đều không có chứng chỉ chuyên môn, tàu không có giấy đăng ký, đăng kiểm. Thuyền trưởng khai nhận là đưa dầu vào vùng biển Việt Nam để bán.

tàu nước ngoài, trái phép, vùng biển Việt Nam

Kiểm tra hàng hóa trên tàu Siam Varich

Hiện Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tiến hành tạm giữ phương tiện, tang vật và tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Kiểm tra nồng độ cồn, CSGT phát hiện người vi phạm chứa ma túy trên xe: Kiểm tra nồng độ cồn người vi phạm, CSGT phát hiện người này còn chứa ma túy trên ô tô.

 

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 25/5/2020: Ôtô 7 chỗ tông liên hoàn 3 xe máy, 6 người thương vong: Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra khi trời đang mưa giữa xe ôtô và 3 xe máy làm một người chết và 5 người bị thương.