Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn buôn lậu qua đường hàng không

(VOH) - Cục Hàng không VN vừa ban hành Kế hoạch phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không năm 2023.

Các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam được yêu cầu tăng cường giám sát đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn quản lý.

Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn buôn lậu qua đường hàng không
Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn buôn lậu qua đường hàng không. Hình minh họa

Các doanh nghiệp hoạt động tại cảng hàng không phải có cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định về chống buôn lậu.

Tăng cường kiểm tra, giám sát tại các vị trí nhạy cảm như khu vực kiểm tra an ninh hàng không, khu vực phục vụ hành lý, hàng hóa, khu vực sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay, khu vực tập kết đồ vật, dụng cụ phục vụ suất ăn trên tàu bay nhằm kịp thời phát hiện bắt giữ khi có hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá bằng đường hàng không.

Tổng công ty Cảng hàng không VN và Cảng HKQT Vân Đồn được yêu cầu tổ chức tập huấn cho lực lượng an ninh hàng không nhận biết hàng giả, kiến thức, kỹ năng chống buôn lậu, kịp thời trao đổi thông tin, tình hình liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn.

Các hãng hàng không có trách nhiệm chỉ đạo đoàn bay, đoàn tiếp viên rà soát nội bộ, thường xuyên kiểm soát tổ bay khi làm nhiệm vụ.

Yêu cầu tổ bay chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động hàng không.