Tập thể dục giữa giờ, việc tốt nên làm

(VOH) - Clip về việc Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và các quan chức của Bộ này đã cùng nhau tập một số động tác thể dục khiến nhiều cư dân cộng đồng mạng quan tâm.

Một clip xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy trong thời gian nghỉ giữa giờ của một cuộc họp ngày 18/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và các quan chức của Bộ này đã cùng nhau tập một số động tác thể dục.

Điều "ngạc nhiên", thay vì suy nghĩ về lợi ích và xu hướng tập thể dục giữa giờ làm việc, không ít cư dân mạng lại quan tâm đến việc "ném đá".

Trên thực tế, những người làm việc văn phòng với đặc thù công việc là ngồi nhiều, có thể đối mặt với một số bệnh lý liên quan đến cổ vai gáy, đốt sống lưng.

Những bài tập thể dục nhẹ nhàng, vui tươi, nhất là vào những giờ 'cao điểm buồn ngủ' ở văn phòng, công sở, nhà máy… giúp cho người lao động có thêm hứng thú làm việc, góp phần nâng cao chất lượng công việc, năng suất lao động.

Theo ông Trần Đắc Phu (Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế), nếu tập toàn bộ các động tác theo đúng bài tập có xuất xứ Nhật Bản này, thì tổng thời gian sẽ là hơn 3 phút/lần.

tập thể dục giữa giờ, nhân viên văn phòng

Hình ảnh Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng các đại biểu tập các động tác thể dục giữa giờ họp được cộng đồng mạng chia sẻ mạnh mẽ

Từ cuối năm 2018, Bộ Y tế cho biết, Bộ này đã bắt đầu yêu cầu cán bộ, nhân viên tập thể dục vào giữa các cuộc họp. Bộ trưởng Tiến đã giao Cục Y tế dự phòng nghiên cứu bài tập ban đầu và tìm những động tác phù hợp nhất cho Việt Nam.

Dự kiến ngày 27/2 tới đây, nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam, Bộ Y tế sẽ phát động toàn ngành thực hiện phong trào “Thể dục giữa giờ tại công sở, nơi làm việc”, tiến tới kêu gọi các bộ, ngành, lĩnh vực công tác khác cùng tập, trong một chương trình có tên là “Sức khỏe Việt Nam”.

Nhiều nước trên thế giới cũng đã kêu gọi và thực hiện việc tập thể dục giữa giờ với nhân viên văn phòng từ lâu như Mỹ, Nhật, Singapore….