Tập trung chống nhiễm trùng cho bé phỏng xăng do mẹ đốt

(VOH) - Sáng nay 4/9, trao đổi tình hình với VOH liên quan đến bé Nguyễn Thị Kim Linh – bé bị phỏng xăng do mẹ đốt – bác sĩ Phan Vũ Bảo – quyền trưởng khoa phỏng bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết bé đã qua giai đoạn sốc phỏng nhưng bây giờ bắt đầu quá trình cam go, tất cả phải hết sức nghiêm ngặt để chống nhiễm trùng cho bé.

Bác sĩ Bảo chia sẻ : "Tới giai đoạn nhiễm trùng vết phỏng, mình cố gắng làm sao để chặn đứng, khống chế nhiễm trùng. Chặn đứng bằng cách dùng kháng sinh thích hợp, thứ nhì là chăm sóc vết phỏng. Cháu phải thay băng mỗi ngày, quy trình thay băng phải chuẩn mực, đòi hỏi những nguyên tắc vô trùng tuyệt đối".

Bé gái bán vé số bị mẹ đẻ tưới xăng đốt đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Ảnh: TPO

Hôm qua, đội ngũ y bác sĩ điều trị tại khoa Phỏng đã phẫu thuật lần 1 để cắt lọc phần da hoại tử, dự kiến tuần sau tiếp tục lần phẫu thuật thứ hai để tình trạng ổn , vết phỏng lành có mô hạt mới thì mới có thể ghép da.

Điều quan tâm nhất là làm sao để chặn đứng không cho nhiễm trùng huyết xảy ra. Vì thông thường giai đoạn nhiễm trùng vết phỏng rất dễ rơi vào nhiễm trùng huyết. Các bác sĩ cũng cho biết những ngày đầu nhập viện tâm lí bé rất hoảng loạn, không được tốt. Hôm qua, do trải qua đau đớn của cuộc phẫu thuật cắt bỏ da, bé cũng rất hoảng sợ, không nói chuyện, tiếp xúc với bất kỳ ai. Bệnh viện đã cử hẳn 1 bác sĩ tâm lí đến hỗ trợ, điều trị tâm lí cho bé.

Rất xúc động trước sự quan tâm của bệnh viện và các nhà hảo tâm, cô của bé Nguyễn Thị Kim Linh bộc bạch: "Bác sĩ điều trị cháu đỡ sốt, ăn được không còn ói. Nói chuyện được, sức khỏe cháu cũng đỡ một phần nào nhưng đau đớn còn nhiều, rất nặng, cháu kêu gào rất lớn mỗi lần rửa vết thương".

Tất cả chi phí điều trị cho bé được bệnh viện Nhi đồng 1 miễn phí toàn bộ. Bé Nguyễn Thị Kim Linh có hoàn cảnh rất đáng thương, gia đình nghèo, ba mất sớm bé phải đi bán vé số và do không bán hết vé số, bé bị chính mẹ ruột tẩm xăng đốt với độ phỏng 38% cơ thể và phải nhập viện Nhi đồng 1 điều trị từ ngày 25/8.