Chờ...

Tàu cá bị phá nước, cứu kịp 14 thuyền viên

VOH - Sáng 14/10, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (trực thuộc Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải) cho biết đã cứu kịp thời 14 thuyền viên trên tàu bị phá nước.

Trước đó chiều 13/10, thấy thời tiết xấu nên tàu do ông Lê Xuân Dũng (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) làm thuyền trưởng gấp rút di chuyển về bờ tránh trú.

Tuy nhiên khi đến vị trí gần bờ biển Đà Nẵng thì tàu bị phá nước. Lúc này có sóng cao trên 3m, nước tràn nhiều khiến tàu cá chìm dần. Trên tàu có 14 thuyền viên tát nước cứu tàu trong hoảng loạn.

Tàu cá bị phá nước, cứu kịp 14 thuyền viên 1
14 thuyền viên được cứu kịp thời - Ảnh minh họa: Internet

Thuyền trưởng Lê Xuân Dũng đã liên lạc với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam yêu cầu được cứu nạn khẩn cấp.

Nhận được tin báo, Trung tâm đã hướng dẫn thuyền viên thực hiện các biện pháp an toàn, hạn chế trôi dạt và các phương pháp chống chìm, đồng thời báo động toàn hệ thống sẵn sàng mọi phương tiện để triển khai ứng cứu.

Tối cùng ngày, lực lượng cứu nạn hàng hải đã tiếp cận được tàu gặp nạn triển khai các nhân viên cứu nạn lên tàu để bơm chống chìm và kết nối dây lai dắt đến tàu SAR 412. 

14 thuyền viên được đưa lên tàu SAR 412 trong tình trạng kiệt sức, hoảng loạn và được các nhân viên cứu nạn chăm sóc y tế tích cực.