Tết ấm tình người: Xuân yêu thương đến với mọi nhà (phần 1)

(VOH) - Xuân đã đến rất gần với mọi người, mọi nhà. Một mùa xuân mới đang đến với tất cả kỳ vọng, mơ ước về điều tốt đẹp nhất sẽ đến với chúng ta.

Trong những ngày này, thậm chí một tháng trước đó, Thành phố đã khởi động nhộn nhịp các chương trình chăm lo Tết đến với gia đình chính sách, cho người nghèo. Hoạt động này ngày càng đi vào chiều sâu, đến với đúng trong từng hoàn cảnh và quan trọng hơn cả, tình người luôn đong đầy đằng sau những phần quà trao tay.

Nghe bài biết tại đây.  

Trong không khí rộn ràng chuẩn bị đón chào năm mới, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể nhằm mang tết đến với đối tượng người khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

TPHCM có nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người dân. Lãnh đạo TPHCM thăm tặng quà Tết

TPHCM có nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người dân. 

Đặc biệt là chương trình Cây mùa xuân thắp sáng lòng nhân ái dành cho khoảng 1.000 người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt ở cộng đồng chưa được hưởng chính sách khuyết tật. Trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt ở các cơ sở bảo trợ xã hội, mái ấm, nhà mở, các trung tâm…

Anh Lê Văn Hải, ở quận Bình Thạnh, người khuyết tật vận động, hoàn cảnh của gia đình cũng khó khăn, thu nhập không ổn định nên khi nhận được những phần quà trong dịp Tết đến xuân về như thế này rất ý nghĩa với anh nói riêng và những người có hoàn cảnh khó khăn nói chung.

Anh Hải vui mừng nói: “Tôi rất là vui khi những gia đình khuyết tật có hoàn cảnh kém may mắn như chúng tôi được nhận quà như là bánh kẹo nước ngọt, rồi cùng nhiều yếu phẩm phục vụ cho những ngày Tết. Mình chưng trong những ngày Tết những phần quà này hay mình có thể đãi cho các bạn khi đến thăm nhà để cho họ tới chung vui với gia đình. Đây là một niềm vui cho cá nhân tôi cũng như cho các trẻ mồ côi của thành phố khi có sự quan tâm của Đảng và Nhà nước.”

Nhờ có sự chung tay chia sẻ của cộng đồng, những tấm lòng vàng giàu lòng nhân ái đã đem đến cho các em mồ côi, người khuyết tật nghèo khổ, bất hạnh có được những phần quà vui xuân đón tết được sum vầy, nào mì gói, nào bánh kẹo, đường, sữa, trứng gà, nước mắm, nước ngọt, dầu ăn, gạo và tiền mặt, trị giá 500 ngàn đồng.

Bà Hoàng Thị Khánh, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố, cho hay: “Chúng tôi tiếp tục chương trình cây mùa xuân thắp sáng lòng nhân ái, đây là năm thứ 18 Hội thực hiện chương trình vận động toàn xã hội hỗ trợ góp sức với mình. Năm nay món quà tăng hơn các năm trước được 200.000 để cho phần quà chất lượng hơn một chút các cháu có thể đón Tết xôm tụ hơn.” 

Xúc động nhận được phần quà chăm lo đến từ Hội Liên hiệp phụ nữ quận, gia đình chị Ngô Thị Mộng Linh ngụ quận 3 cảm thấy ấm lòng khi được quan tâm.

“Năm nay được quà Tết cho cảm thấy rất là vui khi có món quà như vậy gia đình chúng tôi thấy đỡ một phần nào đó để chuẩn bị Tết. Cảm ơn Hội Liên hiệp Phụ Nữ quận 3 đã dành phần quà cho những hộ nghèo những chị em khó khăn. Hôm nay là gần Tết rồi gia đình cũng chưa sắm sửa gì hết nên những phần quà này rất là có giá trị đối với gia đình” - chị Ngô Thị Mộng Linh nói.

Còn bà Đỗ Thị Bích Thủy, ở phường Bến Nghé, Quận 1 phấn khởi cho biết, không chỉ riêng gia đình bà mà tất cả những hộ nghèo đều cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của Hội. Đây là nguồn động viên tinh thần và tiếp thêm nghị lực giúp các gia đình vươn lên trong cuộc sống.

“Gia đình tôi hoàn cảnh rất là khó khăn hai vợ chồng đều bệnh tật phải nuôi hai đứa con và một con nuôi. Tôi rất là vui với những người nghèo như tôi được món quà rất là quý, rất là ấm áp tình thương giữa người và người với nhau, về mặt tinh thần rất là lớn lao nhất không cần gì hơn thế.” - bà Đỗ Thị Bích Thủy chia sẻ.

Tết Kỷ hợi 2019, Hội Phụ nữ từ thiện Thành phố tổ chức 21 đoàn đưa nhà hảo tâm, hội viên đến thăm, tặng 2.000 phần quà Tết cho người già, phụ nữ khó khăn và trẻ em đang sống tại 7 mái ấm, nhà hội nhập nữ do Hội quản lý.

Bà Đoàn Lê Phong – Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ từ thiện Thành phố, cho biết: “Đến với những phụ nữ khó khăn, cô đơn hay là đồng bào nghèo chúng tôi cảm nhận được sự vui mừng của chị em, vui mừng nữa là những món quà của các cô hết sức thiết thực này”

Riêng với các cơ sở y tế, gắn với đặc thù ngoài việc tập trung nguồn lực cứu chữa bệnh nhân giúp họ nhanh hồi phục về nhà đón xuân thì Ban Giám đốc các bệnh viện luôn dành những phần quà ý nghĩa cho bệnh nhân về đón Tết, bệnh nhân nghèo sẽ được hỗ trợ chuyến xe tình thương cùng những phần quà mang tính động viên, khích lệ tinh thần. Ngoài hoạt động tại chỗ thì bệnh viện luôn dành riêng nguồn kinh phí cũng như các chuyến từ thiện cho công tác đền ơn đáp nghĩa không chỉ tại TPHCM mà còn vươn ra các tỉnh thành bạn.

Bác sĩ Võ Đức Chiến – Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương thông tin:“Bệnh viện Nguyễn Tri Phương vừa mới đi xuống hỗ trợ gia đình chính sách tại xã Tân Phú,huyện Đức Hòa, Long An 300 người trong đó có ba Mẹ Việt Nam anh hùng và một anh hùng lực lượng vũ trang. Khám tặng quà miễn phí quan trọng mình đem lại ấm áp cho những ngày xuân. Bên cạnh đó mình vận động thêm quỹ từ thiện để hỗ trợ tặng thêm quà, tiền cho người nghèo và gia đình chính sách”.

Lãnh đạo tặng quà tiễn công nhân về quê đón Tết

Lãnh đạo tặng quà tiễn công nhân về quê đón Tết

Ông Lê Minh Tấn – Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố cho biết năm nay, Thành phố chi chăm lo Tết từ ngân sách khoảng 800 tỷ đồng, tăng khoảng 35 tỷ đồng so với năm 2018. Thành phố tặng 1,7 triệu đồng/suất cho các thương binh nặng, bệnh binh, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động… Với 5.700 hộ nghèo, cận nghèo, Thành phố có quà tặng mỗi hộ 1,1 triệu đồng. Khoảng 130.000 người diện bảo trợ xã hội, khuyết tật, người già trên 80 tuổi trở lên, mỗi người được nhận 1,3 triệu đồng.

“Thành phố cũng đảm bảo giải quyết cho hộ nghèo là trên 200 đơn vị từ nhân sỹ, trí thức, quân đội, công an đến tôn giáo, cơ sở cách mạng và Lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban. Mức 1 là 3,1 triệu cho Mẹ Việt Nam anh hùng lực lượng vũ trang, nhân sỹ trí thức. Thương bệnh binh đặc biệt nặng. Những đồng chí gia đình có tiền khởi nghĩa, lão thành cách mạng.” - ông Lê Minh Tấn cho biết thêm:

Hưởng ứng sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố về việc tổ chức chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, đảm bảo Tết đến với mọi người, mọi nhà, tất cả các sở, ngành, hội, đoàn đều có những kế hoạch hết sức thiết thực chăm lo cho nhân dân Thành phố ấm lòng đón Tết vui Xuân. Mùa xuân càng ấm áp hơn bao giờ hết, không chỉ từ sự nỗ lực vươn lên của mỗi gia đình mà còn là sự quan tâm đến từ Thành phố. Khi cuộc sống an vui đến với mọi nhà thì tình người vẫn luôn là liều thuốc quý.

Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng 2019 ngày nào khai mạc? - Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi 2019 có chủ đề Hoa và Cuộc sống sẽ diễn ra từ ngày 28/01 - 4/02/2019 (từ ngày 23-30 tháng Chạp), trên khuôn viên rộng hơn 7 ha...
Trao Giải thưởng Hội Nhà văn TPHCM 2018 - Sáng 22/1, Hội Nhà văn TPHCM tổ chức lễ tổng kết hoạt động, trao tặng giải thưởng và kết nạp hội viên mới.