Thăm tặng quà Tết cho bộ đội Biên phòng đang làm công tác chống dịch Covid-19 và nhân dân vùng biên

(VOH) - Ngày 16/1, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà Tết cho người nghèo, bộ đội biên phòng tỉnh Long An.

Đoàn trao tặng quà Tết cho 30 hộ nghèo, khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Thuận Bình, huyện Thạnh Hoá, tỉnh Long An, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

tang-qua-tet-long-an-voh.com.vn-anh1
30 hộ nghèo, khó khăn tại, đồng bào dân tộc thiểu số xã Thuận Bình, huyện Thạnh Hoá, tỉnh Long An được nhận quà Tết.

Chị Nguyễn Thị Lam năm nay 34 tuổi ở Ấp Gãy, xã Thuận Bình, Thạnh Hóa cầm món quà trên tay mà rưng rưng xúc động. Chồng bỏ đi lấy vợ khác, chị một mình nuôi đứa con nhỏ chưa đầy tháng. Nhà cửa, ruộng vườn chồng chị đã bán hết lấy tiền ra đi, hai mẹ con chị phải bồng bế nhau đến ở nhờ nhà hàng xóm.

Việc làm không có, mỗi tháng hai mẹ con sống nhờ vào vài trăm ngàn tiền trợ cấp của nhà nước để rau cháo sống qua ngày. Chị cho biết, với số tiền của Mặt trận TPHCM trao tặng, sẽ để dành mua sữa và thức ăn cho con: "Đang lúc khó khăn, nhận được món quà này rất ý nghĩa. Em cám ơn mọi người đã giúp đỡ mẹ con em. Tết năm nay em chưa sắm sửa gì vì kinh tế còn eo hẹp. Bây giờ em chỉ ở nhà trông con thôi chứ không có làm được gì hết. Thỉnh thoảng có người gửi giữ con dùm nhưng cũng ít. Hai mẹ con em nhận được món quà này là đủ cho một cái tết đủ đầy".

Còn ông Võ Văn Hở, ngụ ấp 61, xã Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa cho biết, gia đình ông rất khó khăn, vợ ông bị suy thận mạn giai đoạn cuối, nhà chạy ăn từng bữa, trong nhà có gì đáng giá cũng bán hết để lo chạy thận cho vợ ông suốt 13 năm, mới đây vợ ông đã mất.

Hôm nay vừa được nhận quà Tết vừa có nước sạch để dùng ông mừng lắm: "Hồi xưa chưa có nước sạch, nông dân rất khó khăn, phải hứng nước mưa để sử dụng, còn nước sông do người ta phun thuốc làm nước ô nhiễm nên không xài được. Giờ có nước sạch dân ở đây rất vui và phấn khởi.

Hôm nay còn nhận được quà để ăn tết trong lòng rất sung sướng, vui vẻ. Nếu không có món quà này thì năm nay nhà ăn Tết yếu yếu một chút".

tang-qua-tet-long-an-voh.com.vn-anh2
Công trình "Nước ngọt vùng biên" sẽ góp phần cung cấp nước sạch sinh hoạt cho các đồn biên phòng và các xã vùng biên giới.

Đặc biệt, lần này Đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An và các cán bộ, chiến sĩ biên phòng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực biên giới trên địa bàn tỉnh Long An với tổng số tiền 460 triệu đồng và tổ chức bàn giao công trình "Nước ngọt vùng biên" trị giá 500 triệu đồng.

Đây là nhà máy nước cung cấp nước sạch sinh hoạt cho các đồn biên phòng và các xã vùng biên giới của tỉnh Long An.

Trung tá Nguyễn Văn Tiền – Đồn Trưởng - Đồn Biên phòng Thuận Bình, tỉnh Long An cho biết: "Khu vực này đặc biệt nhiễm phèn rất nặng nhưng được sự hỗ trợ của nhân dân, cán bộ chiến sỹ và Đảng bộ TPHCM, nhất là MTTQ TPHCM đầu tư 500 triệu đồng để đơn vị nâng cấp nhà máy nước, đến nay nguồn nước đã đảm bảo chất lượng để cung cấp nước sạch cho đơn vị và 60 hộ dân khu vực lân cận".

Còn về công tác phòng chống dịch Covid-19, Trung tá Nguyễn Văn Tiền  thông tin, hiện nay đơn vị triển khai 2 chốt phòng chống dịch Covid -19, 8 tổ chốt nhỏ lẻ, 2 tổ kiểm soát lưu động và tại đơn vị luôn luôn túc trực 10 đồng chí nhằm kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra.

Tuy nhiên, chiến sỹ trực chốt gặp rất nhiều khó khăn, không có điện và nước sinh hoạt, thiếu trang thiết bị y tế để phòng dịch. Thời gian qua đơn vị đã bắt được 3 vụ đưa 7 người xuất nhập cảnh trái phép đưa đi cách ly theo quy định.

tang-qua-tet-long-an-voh.com.vn-anh3
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM bàn giao công trình "Nước ngọt vùng biên" cho Bộ đội biên phòng tỉnh Long An.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TPHCM chúc các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thuận Bình và bà con nhân dân nơi đây đón một cái Tết thật đầm ấm, vui tươi và hạnh phúc:

"Với nghĩa tình của người dân TPHCM, hàng năm đều mong muốn Tết đến mọi người, mọi nhà và năm 2021 sẽ chia sẻ tình cảm này đến với 35 tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh và hướng đến các lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ ở vùng biên giới. Đây là một trong những ý nghĩa chia sẻ đến nhân dân sinh sống ở vùng biên giới.

Trên địa bàn của tỉnh Long An còn có công trình nước ngọt vùng biên để đưa nguồn nước sạch đến với nhân dân, đem niềm vui sức khỏe đến với người dân tỉnh Long An".