Tháng 10, cần dề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm

(VOH) - Trong tháng 10, trên phạm vi toàn quốc bao gồm cả các khu vực trên Biển Đông tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông mạnh, lốc xoáy và gió mạnh.

Theo nhận định của Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn trung ương, trong tháng 10, không khí lạnh từ phía Bắc sẽ có xu hướng hoạt động mạnh dần và tác động đến khu vực nước ta, cùng với đó, dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh và có xu hướng đi qua khu vực miền Trung, các nhiễu động trên dải hội tụ nhiệt đới có thể hình thành các xoáy thuận nhiệt đới (bão hoặc áp thấp nhiệt đới) hoặc các nhiễu động gió Đông và ảnh hưởng đến khu vực miền Trung nước ta cũng như trên khu vực Biển Đông.

Các đợt mưa lớn nhiều khả năng sẽ tác động nhiều đến các tỉnh miền Trung và có thể ảnh hưởng đến cả các khu vực ven biển phía đông và Đồng Bằng Bắc Bộ. Do vậy trong tháng 10 tiếp tục đề phòng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất đặc biệt ở khu vực vùng núi và những khu vực có nền đất yếu, ngập úng ở các vùng trũng thấp, đặc biệt ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên.

Ảnh minh họa - Nguồn: TNO

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong tháng 10 tiếp tục chịu ảnh hưởng của Gió mùa Tây Nam hoạt động có cường độ trung bình đến mạnh, do vậy khả năng sẽ gây nhiều ngày mưa trên khu vực. Trong tháng trên phạm vi toàn quốc bao gồm cả các khu vực trên Biển Đông tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông mạnh, lốc xoáy và gió mạnh.