Thành Đoàn TPHCM phát động ngày hội An toàn giao thông cho trẻ em năm 2018

(VOH) - Sáng nay 27/10/2018, tại Nhà Thiếu nhi quận 10, TPHCM, Ban Thường vụ Thành Đoàn TPHCM tổ chức phát động Ngày hội An toàn giao thông năm 2018.

Ngày hội An toàn giao thông năm 2018 có chủ đề: “An toàn giao thông cho trẻ”. Ngày hội thu hút hàng trăm đoàn viên, thanh thiếu niên và các em học sinh trên địa bàn thành phố tham gia với nhiều hoạt động ý nghĩa gắn với lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông.  

An toàn giao thông năm 2018 là dịp để phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ thành phố tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông, xây dựng ý thức về an toàn giao thông cho trẻ em, là thế hệ tương lai của đất nước, để các em có thể tự bảo vệ mình tránh khỏi những tai nạn giao thông đáng tiếc và để các em lớn lên trở thành những công dân có ý thức tốt về an toàn giao thông.

Thành Đoàn TPHCM phát động ngày hội An toàn giao thông cho trẻ em năm 2018

Phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội An toàn giao thông năm 2018, đồng chí Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thành Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố cho biết tình hình tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em trên địa bàn thành phố hiện vẫn còn phức tạp. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông cho trẻ em chủ yếu xuất phát từ những người lớn. Do ý thức tham gia giao thông còn kém và chưa có những kĩ năng lái xe an toàn, khả năng xử lý khi gặp các tình huống còn hạn chế. Do đó, với mong muốn xây dựng ý thức tham gia giao thông an toàn cho đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố, đồng chí Ngô Minh Hải cho biết: “Trong khuôn khổ ngày Hội có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: tham gia hoạt động tặng nón bảo hiểm cho các em thiếu nhi, thăm và tặng quà cho nạn nhân tai nạn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông, hướng dẫn kĩ thuật lái xe an toàn. Bên cạnh đó là các sân chơi cho các em như sân chơi đi bộ an toàn cho thiếu nhi, học sinh. Và phần thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức, pháp luật về an toàn giao thông. Thông qua ngày Hội Ban tổ chức mong muốn trang bị thêm kiến thức, kĩ năng cơ bản giúp cho đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố biết cách tự bảo vệ mình, giảm nguy cơ tai nạn giao thông khi tham gia giao thông trên đường và tham gia xây dựng văn hóa giao thông của thành phố.”

Nhân dịp này, Thành Đoàn TPHCM cũng đề nghị lực lượng đoàn viên, thanh niên, lực lượng phản ứng nhanh ở các quận, huyện sẽ tập trung thực hiện nhiệm vụ ở các khu vực có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm; tăng cường trực chốt; tham gia điều tiết giao thông tại các tuyến đường, cổng trường, bệnh viên vào các dịp cuối năm để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.