Thành lập Hiệp hội đào tạo du lịch Việt Nam

(VOH) - Hiệp hội Đào tạo du lịch Việt Nam chính thức ra mắt chiều 1/8 tại TPHCM. Đây là một đơn vị trực thuộc Hiệp hội du lịch Việt Nam.

Tại Đại hội lần thứ nhất diễn ra cùng ngày, các đại biểu đã thống nhất bầu GS.TS.NGUT Đào Mạnh Hùng, nguyên Vụ trưởng Vụ Đào tạo (Bộ VHTT&DL) giữ chức Chủ tịch Hiệp hội cùng 6 Phó chủ tịch khác.

Điều lệ hoạt động của Hiệp hội Đào tạo du lịch VN cũng quy định rõ: đây là hiệp hội chuyên ngành bao gồm các cơ sở giáo dục cao đẳng, đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ quan nghiên cứu, doanh nghiệp, tổ chức và công dân Việt Nam hoạt động hợp pháp trong lĩnh vực nghiên cứu đào tạo và kinh doanh du lịch.

Mục đích của Hiệp hội là liên kết, hợp tác, hỗ trợ cho các hội viên phát triển trong hoạt động đào tạo du lịch; gắn nhà trường với doanh nghiệp; doanh nghiệp chủ động tham gia vào công tác đào tạo; góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Tân chủ tịch Hiệp hội đào tạo du lịch cho biết, từ tháng 8/2016 hết năm 2017, đơn vị sẽ đề ra 8 chương trình hành động, trong đó trọng tâm là phát triển và hoàn thiện tiêu chuẩn chuyên môn cho nhân lực ngành du lịch.

GS.TS.NGUT Đào Mạnh Hùng, nguyên Vụ trưởng Vụ Đào tạo (Bộ VHTT&DL) giữ chức Chủ tịch Hiệp hội.

GS.TS.NGUT Đào Mạnh Hùng cho biết: ”Việc đầu tiên là phải củng cố chất lượng hệ thống giảng viên ở các cơ sở đào tạo, bởi vì có thầy giỏi thì mới có trò giỏi. Việc thứ hai là sẽ liên kết chặt chẽ giữa các cơ sở có nhu cầu sử dụng với các cơ sở đào tạo. Có nghĩa, chúng tôi sẽ tạo ra phương thức đào tạo theo nhu cầu, theo địa chỉ, theo đơn đặt hàng. Như vậy, đào tạo mới đi chính xác với nhu cầu thực tiễn, không đào tạo theo kiểu đại trà như trước nay”.