Chờ...

Thành phố Rạch Giá "ngập như sông" sau mưa

VOH - Nhiều tuyến đường trung tâm thành phố Rạch Giá ngập gần nửa mét do mưa lớn kéo dài, có người còn bơi xuồng để đi lại.

Sáng 29/7, các tuyến đường Lạc Hồng, Nguyễn Trung Trực, Đống Đa và một phần đường Trần Phú ở thành phố Rạch Giá ngập sâu do mưa to kéo dài suốt đêm.

Người dân phải chạy xe máy sát lề đường hoặc phải đi bộ. Có chỗ nước ngập cả nền nhà, người dân dùng bao cát, bạt nilông che chắn tạm, dùng thuyền di chuyển ra bên ngoài.

Một số người dân địa phương cho biết thỉnh thoảng vài tuyến đường của thành phố Rạch Giá cũng bị ngập do mưa lớn hoặc triều cường, nhưng ngập như trận mưa đêm qua và rạng sáng nay là "chưa từng thấy".

Thành phố Rạch Giá "ngập như sông" sau mưa 1
Thành phố Rạch Giá ngập sâu trong biển nước

Theo lãnh đạo UBND thành phố Rạch Giá mưa lớn xảy ra lúc thuỷ triều dâng trong khi các miệng cống thoát nước bị tắc do rác, lá cây, khiến nhiều tuyến đường ở thành phố ngập cục bộ. Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan dọn dẹp lá cây, rác, khơi thông cống để nước thoát nhanh hơn.

Theo Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh Kiên Giang, từ đêm qua đến sáng nay địa phương mưa to gây ngập tại TP Rạch Giá, các huyện Châu Thành, Giồng Riềng, Gò Quao. Mưa lớn còn tiếp tục đến trưa nay, chủ yếu ở Hòn Đất, Rạch Giá và các huyện vùng U Minh Thượng.

Do đó, hôm nay các tuyến phà, tàu cao tốc từ đất liền đi thành phố Phú Quốc và ngược lại vẫn tạm ngừng đưa, đón khách.