Thành phố tuyên dương 128 gia đình hạnh phúc tiêu biểu

(VOH) - Nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28-6) lần thứ 12, sáng 27/6, thành phố Hố Chí Minh tổ chức hội nghị tuyên dương “Gia đình hạnh phúc tiêu biểu năm 2013". Đến dự có bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.
Các gia đình hạnh phúc tiêu biểu năm 2013 nhận bằng khen của UBND TP Hồ Chí Minh. Ảnh: QĐND

12 năm qua, công tác xây dựng và phát triển gia đình Việt Nam trên địa bàn thành phố nhận được sự quan tâm của Đảng và chỉ đạo của chính quyền thành phố, đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực có ý nghĩa nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Hưởng ứng năm Gia đình Việt Nam năm 2013 với chủ đề “Kết nối yêu thương", chủ tịch Hội LHPN thành phố Đinh Thị Bạch Mai đã đề nghị các các sở - ngành thành phố tập trung vào một số nội dung trọng tâm xây dựng gia đình  “no ấm, bình đẳng, tiên bộ, hạnh phúc”.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hứa Ngọc Thuận - Phó chủ tịch UBND thành phố đã biểu dương 128 gia đình hạnh phúc tiêu biểu và nỗ lực của các ngành, sở, đặc biêt là của các cấp Hội LHPN thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tôn vinh giá trị truyền thống gia đình Viêt Nam và đề nghị công tác gia đình của thành phố cần tập trung  vào một số nội dung trọng tâm như sau: “Để thực hiện có kết quả chủ trương của Đảng và Nhà nước, thay mặt cho lãnh đạo thành phố, tôi đặc biêt lưu ý các sở - ngành, các đoàn thể quận - huyện và các tổ chức xã hội trên địa bàn thành phố chúng ta cần tập trung vào 5 nhiệm vụ trong tâm sau đây:  Chúng ta cần rà soát lại công tác lãnh đạo, chỉ đạo của từng cấp, từng ngành để tham mưu cho lãnh đạo xây dựng ban hành, hoặc trình cho cấp có thẩm quyền ban hành để tổ chức thực hiện tốt hơn các chỉ đạo các chủ trương của Đảng và Nhà nước về xây dựng gia đình Gia đình VN thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Xây dựng chiến lược phát triển Gia đình VN đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030. Chúng ta tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả mô hình can thiệp làm giảm tình trạng bạo lực gia đình. Tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa". Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc. Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không - 3 sạch gắn với phong trào thi đua Xây dựng Nông thôn mới"./.