Thành ủy TPHCM biểu dương hơn 400 tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

(VOH) - Nhân kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 18/5, Thành ủy TPHCM tổ chức lễ biểu dương 157 tập thể và 245 cá nhân thực hiện tốt Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 - 2016.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng biểu dương những tập thể và cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 - 2016, là những tấm gương sáng về sự tận tụy trong phục vụ nhân dân. Đồng thời đề nghị các tập thể, cá nhân được tuyên dương đợt này tiếp tục tỏa sáng để xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân.

Phát huy kết quả đạt được qua 5 năm thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, ông Đinh La Thăng yêu cầu các cấp, các ngành cần có những giải pháp hữu hiệu hơn để tạo chuyển biến mạnh mẽ trong hệ thống chính trị, xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ đầy đủ phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống.

"Trên cơ sở kết quả thực hiện Chỉ thị 03, chúng ta cần có những giải pháp hữu hiệu hơn nữa nhằm tiếp tục tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức hành động trong toàn hệ thống chính trị, đưa việc học tập và làm theo Bác thành công việc tự giác thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ, tổ chức chính trị-xã hội các cấp, từng địa phương, của từng cơ quan, đơn vị, trước hết là của người đứng đầu, cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức, Đoàn viên, hội viên, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ, ngăn chặn đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh thật sự trở thành nền tảng, tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng văn hóa con người Việt Nam ấm áp, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước và bảo vệ vững chắc Tổ quốc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, công bằng, văn minh”, Bí thư Thăng đề nghị.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và Nguyên Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tặng hoa chúc mừng các điển hình thực hiện tốt việc Học tập và làm theo  tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 - 2016. Ảnh: SGGP

Tại hội nghị, 6 gương điển hình đã giao lưu, chia sẻ những cách làm hay, những việc làm thiết thực trong công việc hằng ngày như nhà báo Hồng Thúy - Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM không ngại khó khăn, gian khổ, thông qua làn sóng của chương trình “Sát cánh cùng gia đình Việt” đã giúp nhiều mảnh đời bất hạnh vượt qua số phận, xây dựng cầu nông thôn, mổ tim cho bệnh nhi, mổ mắt cho bệnh nhân nghèo, xây nhà tình thương…

"Hồng Thúy nghĩ rằng trách nhiệm làm lan tỏa những thông điệp yêu thương trong xã hội không chỉ là trách nhiệm của người làm báo mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân trong toàn xã hội, tuy nhiên vai trò của báo chí thì lớn hơn, nặng nề hơn bởi vì mỗi câu chuyện chúng ta sẽ chuyển tải đến hàng ngàn, hàng triệu người nghe, người đọc, người xem. Lúc sinh thời, Bác Hồ có nói rằng: Bác rất quý điều thiện bởi điều thiện sẽ tạo nguồn hạnh phúc lớn lao cho mỗi người và tôi sẽ tiếp tục hành trình này dù có khó khăn đến đâu”, Hồng Thúy chia sẻ .

Ngoài ra, còn những tấm gương tận tụy hết lòng phục vụ nhân dân như Trung tá Nghiêm Văn Út - Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an quận Bình Tân; Anh Nguyễn Văn Hiệp - công nhân Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 6; bác sĩ Nguyễn Thanh Hiền -Trưởng khoa tim mạch tổng hợp, Bệnh viện Nhân dân 115…