Chờ...

Tháo dỡ các khu dịch vụ trái phép dọc Bãi Sau, Vũng Tàu

VOH - Sáng 21/4, chính quyền TP Vũng Tàu tiến hành tháo dỡ các công trình tạm ở khu đất trên đường Thùy Vân, dọc biển Bãi Sau.

Lực lượng chức năng huy động phương tiện tháo dỡ các khu nhà bằng khung sắt hoặc cây gỗ kinh doanh dịch vụ ăn uống, nghỉ mát ngoài bãi biển, di dời các ghế bố, mái lá, phá bỏ hàng rào và cổng bằng bêtông phía đường Thùy Vân.

Việc tháo các công trình tạm hoặc trái phép của 5 doanh nghiệp đã đồng ý trả đất sẽ hoàn tất trước ngày 30/4. Những công trình có phép sẽ được chính quyền xử lý sau.

Tháo dỡ các khu dịch vụ trái phép dọc Bãi Sau, Vũng Tàu 1
Tháo dỡ các công trình trái phép ở Bãi Sau - Nguồn: VNE

Năm 1996, hơn 28 ha đất trên đường Thùy Vân dọc Bãi Sau được chính quyền tỉnh giao Công ty xây lắp Bà Rịa - Vũng Tàu cải tạo, làm bãi tắm với tổng vốn hơn 122 tỷ đồng. Nhiều doanh nghiệp đã thuê lại để kinh doanh khách sạn, nhà hàng. Nhiều doanh nghiệp đã nợ tiền thuê đất thời gian dài, lên đến 320 tỷ đồng.

Thanh tra tỉnh kết luận nhiều công trình ở Bãi Sau xây dựng trái phép, không phép cần phải tháo dỡ.

Năm 2021, UBND tỉnh ra quyết định thu hồi toàn bộ khu đất, mục đích cải thiện lại để trả không gian công cộng cho người dân, du khách.

Sau nhiều lần đối thoại vận động, đến nay mới chỉ có 5 trong 9 doanh nghiệp cam kết giao mặt bằng. Các doanh nghiệp còn lại không thỏa hiệp, tiếp tục kinh doanh, khiếu kiện UBND tỉnh về vấn đề đền bù, hỗ trợ.

Hiện chính quyền địa phương đã hoàn tất phương án bồi thường, nếu được thông qua, các doanh nghiệp sẽ buộc phải trao trả mặt bằng, nếu không sẽ bị cưỡng chế.