Thấy ùn tắc, ông Tây ra giữa đường điều tiết giao thông

(VOH) - Thấy đường Xa lộ Hà Nội bị ùn tắc, một ông Tây đã đứng ra điều tiết giao thông bất chấp nguy hiểm, trời nắng.

Khoảng 7h00 sáng nay 26/9, tại nút giao Xa lộ Hà Nội – Võ Trường Toản (Q.2) nhiều người đi đường bắt gặp một hình ảnh rất đáng chú ý. Một ông Tây tay không đứng ra điều tiết giao thông bất chấp nguy hiểm, tiết trời nắng nóng.

Tại nút giao thông này, các phương tiện từ đường Võ Trường Toản ra Xa lộ Hà Nội đan xen lẫn nhau, gây ùn tắc cục bộ. Lượng xe ô tô đi trên đường Võ Trường Toản rẻ phải ra Xa lộ Hà Nội chiếm hết hơn một nữa phần đường. Từ Xa lộ Hà Nội lượng xe cũng rẽ phải vào đường Võ Trường Toản tạo nên dòng xung đột, ùn tắc cục bộ.

Trước tình hình đó, một người nước ngoài đã cùng với dân phòng địa phương đứng ra giữa đường để điều tiết giao thông. Áo quần sơ mi đóng thùng, đeo kính đen, không đội mũ, choàng thêm chiếc áo phản quang, bất chấp thời tiết nóng bức, ông Tây đã đứng ra giữa đường để điều tiết giao thông.

Nhiều người đi đường đã tuân thủ theo sự hướng dẫn của ông Tây và tình hình giao thông bắt đầu ổn định, lưu thông đúng luồng tuyến. Tuy nhiên cũng có một số người bất chấp, lưu thông ngược chiều khiến ông Tây “bó tay” nhiều lần phồng má tỏ ra thất vọng trước ý thức chấp hành luật giao thông rất kém của một số người.

Một số người dân ở đây cho biết, ông Tây này tên là Philip, giáo viên của một trường học trên đường Võ Trường Toản. Hàng ngay đi qua khu vực này thấy cảnh tượng người đi đường cố tình vi phạm luật giao thông, đi ngược chiều khiến nút giao này luôn bị ùn tắc.