Chờ...

Thêm 7 nạn nhân thiệt mạng do mưa lũ

VOH - Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cho biết, đêm 30/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc bộ, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có mưa vừa, mưa to.

Trong vòng 8 tiếng đồng hồ (tính đến sáng sớm 31/7), lượng mưa đo tại các trạm Hồ Thầu (Lai Châu) 77mm, Ngũ Chỉ Sơn (Lào Cai) 85mm, Phúc Ninh (Tuyên Quang) 82mm, Cửa Ông (Quảng Ninh) 110mm…

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia nhận định, ngày 31/7, vùng núi và trung du Bắc bộ, Quảng Ninh tiếp tục có mưa vừa, mưa to nhưng không còn như hôm qua (mức phổ biến là 20-50mm, cục bộ có nơi trên 100mm).

Từ đêm 31/7 đến ngày 1/8, ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc bộ vẫn có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi có mưa rất to (trên 200mm).

mưa lũ, lũ cuốn Lào Cai

So với nhận định trước đó (từ ngày 31/7, mưa lớn giảm), Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia đã cập nhật lại dự báo: “Mưa lớn ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc bộ có khả năng kéo dài đến ngày 2/8 với lượng mưa phổ biến 30-60mm, cục bộ có nơi trên 150mm”.

Thông tin từ tỉnh Hà Giang cho biết, 2 ngày qua trên địa bàn cũng có mưa lớn. Tại thị trấn Cốc Pài (huyện Xín Mần) đã xảy ra vụ sạt lở đá với khối lượng lớn, lăn xuống đường đè trúng 2 người tử vong tại chỗ.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên cho biết trong ngày 30/7 có 2 nạn nhân thiệt mạng, gồm: bà Chang Thị Th. (sinh năm 1980) do sạt lở đất khi mưa lớn và anh Nguyễn Anh T. (sinh năm 1991) bị lũ cuốn trôi.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên cho biết, tính đến 17 giờ ngày 30/7, trên địa bàn huyện Định Hóa có 1 nạn nhân thiệt mạng là chị Mông Thị Q. (sinh năm 1999) do lũ cuốn trôi khi đi làm qua suối ở làng Vẹ, xã Định Biên.

Tại tỉnh Bắc Kạn, chiều 30/7, một vụ sạt lở trên tuyến đường từ xã Côn Minh (huyện Na Rì) sang xã Cao Sơn (huyện Bạch Thông) đã vùi lấp 2 người đi đường. 2 nạn nhân này đã được cứu hộ kịp thời nên chỉ bị thương.

Theo báo cáo của tỉnh Bắc Giang, trên địa bàn có 1 người bị thiệt mạng do sét đánh vào ngày 29/7. Còn theo báo cáo của tỉnh Sơn La, có thêm 1 người mất tích do lũ cuốn khi đi qua suối vào ngày 29/7.