Chờ...

Thêm một cô gái bị sốc nhiệt, ngất xỉu khi đi theo ông Thích Minh Tuệ

VOH - Sự việc xảy ra vào sáng ngày 2/6 tại địa phận thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Công an thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế) cho biết, sáng ngày 2/6, thêm một cô gái đi theo đoàn bộ hành của ông Thích Minh Tuệ đã bị sốc nhiệt, kiệt sức, có dấu hiệu ngã xuống đường.

Nhưng rất may, có 2 cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Hương Trà đang làm nhiệm vụ trên địa bàn đã kịp thời phát hiện, dìu người này vào bên lề.

Ngay sau đó, có một phụ nữ lớn tuổi mặc áo tràng đã cõng cô gái này rời khỏi đoàn đông người.

co-gai-ngat-xiu-khi-di-theo-ong-minh-tue
Lực lượng chức năng và người dân hỗ trợ cô gái bị xỉu do sốc nhiệt trên đường - Ảnh: Cắt từ clip 

Một lãnh đạo Công an thị xã Hương Trà cho biết hai cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ phụ nữ nói trên hiện đang công tác tại đơn vị.

Chiều 1/6, hai người phụ nữ ở huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) khi đi theo đoàn bộ hành theo ông Tuệ do sốc nhiệt thời tiết (trời đang nắng gắt bất ngờ chuyển sang mưa dông) cũng đã đuối sức, mệt nằm ra đường. Rất may, sau khi được lực lượng Công an đưa đến bệnh viện kịp thời nên hiện sức khỏe của 2 người này đã bình phục.

Trưa 30/5, một người đàn ông ở TPHCM đi theo ông Minh Tuệ, khi đi qua địa bàn tỉnh Quảng Trị đã bị sốc nhiệt, đuối sức. Dù được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng người này đã tử vong với chẩn đoán bị mất nước, sốc nhiệt dẫn đến tổn thương đa cơ quan, tổn thương não không hồi phục.

Nhiều ngày qua, rất đông người dân đến xem ông Minh Tuệ cùng đoàn người đi theo, gây ách tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A qua tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhiều phương tiện đang tham gia giao thông phải dừng lại, ảnh hưởng công việc, làm ăn, buôn bán, đi lại của người dân, thậm chí xe cấp cứu hú còi xin đường nhưng vẫn không được nhường đường.