Thêm một sự cố trên tuyến cáp quang biển AAG

(VOH) - Nguồn tin từ VNPT cho biết, sự cố mới của tuyến cáp quang biển Asia America Gateway (AAG) xảy ra vào ngày 22/12 trên nhánh S1I ở phân đoạn nối Việt Nam đi Hong Kong.

Việc này khiến đường truyền internet đi quốc tế của tuyến cáp này mất dung lượng 1.100 Gb trên tổng số 3.785,5 Gb.

Sự cố lần này xảy ra khiến đường truyền internet đi quốc tế của người dùng Việt Nam tiếp tục bị ảnh hưởng khi mà sự cố trước đó trên chính tuyến cáp quang biển AAG hôm 14/11 vẫn chưa được khắc phục. Theo kế hoạch, sự cố xảy ra nhánh S1H của tuyến AAG sẽ được sửa từ ngày 28/12/2019 và dự kiến sẽ hoàn thành, khôi phục hoàn toàn kênh truyền trên tuyến từ ngày 2/1/2020. 

Tin từ Báo CAND cho biết thêm, trong ngày 22/12, một tuyến cáp quang biển khác mà các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cũng đang sử dụng là tuyến Liên Á (Intra Asia - IA) cũng đang gặp sự cố.

Thêm một sự cố trên tuyến cáp quang biển AAG

Ảnh minh họa: Báo CAND

Việc cả 2 tuyến cáp AAG và IA cùng gặp sự cố khiến dung lượng Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng ở mức là khoảng 30%.
 

  • Tuyến cáp quang biển AAG (Asia - America Gateway) là hệ thống cáp truyền thông ngầm dưới biển dài 20.000 km, nối từ Đông Nam Á, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Mỹ. Tuyến cáp này được đưa vào sử dụng từ tháng 11-2009, có lưu lượng thiết kế ban đầu là 2 Tb/giây và liên tục được nâng cấp theo thời gian.
  • Cáp quang biển Liên Á với tổng chiều dài 6.800 km kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, HongKong và Nhật Bản. Được đưa vào vận hành từ tháng 11-2009, hệ thống cáp Liên Á có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3.84 Tbps, được đánh giá là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực.
4 người trong một gia đình bị phỏng do vừa chiết xăng vừa hút thuốc lá - 3 bệnh nhân trong một gia đình bị phỏng nặng toàn thân nguy kịch đến tính mạnh do vừa chiết xăng vừa hút thuốc lá.
Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 23/12/2019: Container đâm xe máy, 1 người nguy kịch – Vụ TNGT xảy ra giữa xe đầu kéo và xe máy khiến phương tiện bị kéo lê một đoạn dài, hậu quả người đàn ông điều khiển xe máy nguy kịch.