Thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT Quốc Gia 2018

(VOH) - Chiều 24/6, gần 80.000 thí sinh bắt đầu làm thủ tục dự thi Trung học Phổ thông (THPT) Quốc gia 2018.


Thí sinh có mặt tại 124 điểm thi trên địa bàn Thành phố để làm thủ tục và lắng nghe phổ biến quy chế thi. Ghi nhận tại các điểm thi, đều có đội ngũ các sinh viên tình nguyện hỗ trợ các thí sinh đến làm thủ tục.

Tại các điểm thi, các thí sinh được phổ biến quy chế thi và điều chỉnh các sai sót. Các cán bộ coi thi cũng nhắc nhở thí sinh các quy chế trước khi vào phòng thi.

Thí sinh Bảo Ngân, trường Trung học Phổ thông Minh Khai chia sẻ: “Em lo lắng hồi hộp, em nghĩ là những kiến thức mà em ôn chưa có đủ để thi. Mẹ em mong muốn em thi vào ngành kỹ thuật môi trường nên em phải cố gắng để vào. Em dành nhiều thời gian cho môn Lý nhưng cảm thấy chưa đủ”

“Em cũng hồi hộp về kỳ thi lắm. Em có xét tuyển vào một số trường đại học và đã đậu rồi nên em chỉ cần đậu tốt nghiệp nữa là được. Hiện giờ rất áp lực, vì mai là thi rồi nên rất áp lực” - Thí sinh Thanh Nhàn, trường Trung học Phổ thông Lê Thị Hồng Gấm cho biết. 

Thí sinh lắng nghe phổ biến quy chế tại Điểm thi trường THPT Marie Curie

Thí sinh lắng nghe phổ biến quy chế tại Điểm thi trường THPT Marie Curie

Ông Hà Hữu Thạch, Trưởng điểm thi trường Trung học Phổ thông Marie Curie cho biết trong chiều nay các thí sinh đã đến phòng thi để điểm danh cũng như cho các giám thị nhận dạng thí sinh. Sau đó, thí sinh nhận phiếu báo danh và đặc biệt là được nghe phổ biến quy chế thi cũng như hướng dẫn quy trình làm bài thi. Công tác này thực hiện nhanh chóng trong vòng một tiếng đồng hồ, sau đó cho thí sinh về nghỉ ngơi lấy sức thi buổi đầu tiên vào ngày mai.

 “Yêu cầu làm việc cũng giống như là một buổi làm việc chính thức có quy trình, giờ giấc đàng hoàng, thực hiện đầy đủ các nội dung chính của ngày hôm nay. Tôi hướng dẫn mỗi buổi phải giới thiệu trước, vì nhắc nhiều quá thí sinh không nhớ và bị rối. Lịch thi thế nào, ngày mai thi môn đầu tiên là Tự luận, thí sinh cần chuẩn bị gì, giờ giấc ra sao thực hiện thế nào” - ông Hà Hữu Thạch nói.

Theo sự phân công của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cụm thi tại TPHCM do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM chủ trì, phối hợp với 7 đơn vị tổ chức kỳ thi gồm: Đại học Quốc gia TPHCM, Trường đại học (ĐH) Y dược TPHCM, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Hoa Sen, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, Trường ĐH Văn Hiến và Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Lịch thi THPT Quốc Gia 2018

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đề nghị các đơn vị có tổ chức điểm thi tiến hành kiểm tra, cắt tỉa cây xanh trong khuôn viên nhà trường đề phòng sự cố cây ngã, đổ. Kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, các trang thiết bị điện; không để xảy ra tình trạng rò rỉ điện trong các phòng thi, nhà vệ sinh, các khu vực hành lang và các khu vực có liên quan đến việc tổ chức thi. Kiểm tra, sửa chữa kịp thời khu vực cổng trường, tường rào, khu vực tường rào tiếp giáp với các khu vực lân cận để đảm bảo an ninh trật tự trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Tạo điều kiện, hỗ trợ cơ sở vật chất cho đội hình sinh viên tình nguyện tham gia các hoạt động tiếp sức mùa thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 theo quy định./.