Thi viên chức không nhất thiết phải có hộ khẩu thành phố

(VOH) – Theo quy định mới ban hành của UBND TPHCM ngày 19/2, các ứng viên muốn đăng ký dự tuyển viên chức vào các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc và trực thuộc UBND TP thì không nhất thiết phải có hộ khẩu thành phố.

Các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc và trực thuộc UBND TP gồm đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cơ quan chuyên môn thuộc UBND quận - huyện và tương đương, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc đơn vị sự nghiệp công lập.

Điểm mới của quy định lần này: một trong những điều kiện dự tuyển trước kia là ứng viên phải có hộ khẩu thường trú tại thành phố đã được mở rộng thêm phần dành cho ứng viên không có hộ khẩu thành phố.

Cụ thể: trường hợp không có hộ khẩu thường trú tại thành phố thì phải có ít nhất một trong các điều kiện: có học hàm giáo sư, tuổi đời dưới 45 đối với nữ và 50 đối với nam, với học hàm phó giáo sư thì tuổi đời dưới 40; có bằng tiến sĩ, tuổi đời dưới 35; có bằng thạc sĩ, tuổi đời dưới 30; tốt nghiệp loại xuất sắc các đại học trong nước hoặc tốt nghiệp loại giỏi các đại học nước ngoài, tuổi đời dưới 25.

Riêng với một số lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, độ tuổi ứng tuyển được điều chỉnh xuống dưới 18 nhưng phải có văn bản đồng ý của người đại diện theo pháp luật quy định.