Thịt heo không truy xuất được nguồn gốc vẫn vào chợ đầu mối

(VOH) - Rạng sáng 31/7, tại cơ sở giết mổ Xuyên Á, Ban Quản lý Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo nhận thấy, có nhiều heo chưa đeo vòng nhận diện truy xuất nguồn gốc vẫn được giết mổ để đưa về chợ đầu mối Hóc Môn.

Ngày đầu tiên triển khai đề án, có trên 70 xe đăng ký có thông tin truy xuất trước khi đưa vào giết mổ, thực tế kiểm tra, có hơn 60 xe chỉ đeo vòng nhận diện truy xuất nguồn gốc để đối phó mà không thể truy xuất được.

Tại chợ Hóc Môn, chỉ vài xe chở thịt heo mảnh gắn vòng nhận diện nhưng lại không có vòng niêm phong xe. Đối với các phương tiện chở thịt heo mảnh không gắn vòng nhận diện thì Ban quản lý chợ lập biên bản nhắc nhở.

Tại chợ Bình Điền, 100% heo về chợ không có đeo vòng nhận diện truy xuất nguồn gốc.

Tại buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Ngọc Hòa cho biết, sau đêm giám sát đầu tiên sẽ tổng hợp toàn bộ thông tin trình lên UBND Thành phố xem xét, tìm biện pháp xử lý triệt để heo và thịt heo được truy xuất nguồn gốc 100% trước khi đưa vào lưu thông trên thị trường.

Đai diện chợ Bình Điền trình bày về việc 100% heo không đeo vòng truy xuất nguồn gốc

Theo chỉ đạo của UBND Thành phố thì 2 chợ đầu mối Bình Điền và Hóc Môn bắt buộc phải truy xuất nguồn gốc thịt heo trước khi về các chợ lẻ trên địa bàn TPHCM từ ngày 31/7.