Chờ...

Thời tiết dịp lễ 2/9: Cẩn trọng với mưa dông và lũ quét

VOH - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, thời tiết trên khắp cả nước sẽ có những diễn biến đa dạng, đòi hỏi người dân cần chú ý để có kế hoạch di chuyển và nghỉ ngơi an toàn.

Theo ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, miền Bắc sẽ có mưa rào và dông vào đêm 31/8 và 1/9. Trong hai ngày cuối lễ, thời tiết khu vực này sẽ nắng ráo, ít mưa với nhiệt độ dao động từ 33-35 độ C, trời oi bức vào buổi trưa và chiều.

Với điều kiện thời tiết này, người dân và du khách cần chuẩn bị ô dù và đồ bảo hộ để phòng ngừa những cơn dông bất chợt, đồng thời chú ý đến sức khỏe khi nhiệt độ tăng cao.

Thoi tiet hom nay 0407
Ảnh minh hoạ: VOH

Khu vực Trung Bộ, đặc biệt là Trung Trung Bộ, không còn nắng nóng gay gắt như những ngày trước. Dự báo trong các ngày 2 và 3/9, khu vực này sẽ có mưa dông vào chiều và tối, nhiệt độ giảm xuống còn 25-36 độ C.

Mặc dù thời tiết dễ chịu hơn, người dân cần cảnh giác với những cơn mưa dông có thể gây ra ngập úng cục bộ tại một số nơi.

Tây Nguyên và Nam Bộ dự báo sẽ có mưa rào vào tất cả các ngày trong dịp lễ, đặc biệt vào buổi chiều và tối. Lượng mưa ở đây sẽ khá lớn, với một số khu vực có thể xảy ra mưa to và dông mạnh. Nhiệt độ ở Tây Nguyên sẽ dao động từ 20-30 độ C, còn Nam Bộ từ 25-34 độ C.

Ông Khiêm cảnh báo, người dân ở Tây Nguyên cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất, trong khi khu vực Nam Bộ có nguy cơ ngập úng tại các vùng thấp trũng. Để tránh rủi ro, người dân và du khách nên hạn chế di chuyển qua các khu vực dễ bị ảnh hưởng bởi lũ và đảm bảo an toàn cho tài sản, gia đình.

Tại Hà Nội, trong ba ngày đầu kỳ nghỉ lễ, thời tiết chủ yếu là nắng, với mưa rào và dông xuất hiện vào chiều tối và đêm, nhiệt độ dao động từ 26-35 độ C. Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ, 3/9, thời tiết sẽ khô ráo và ít mưa, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời.

TP.HCM cũng sẽ trải qua một kỳ nghỉ lễ với thời tiết khá ổn định: ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, đêm không mưa, nhiệt độ từ 24-33 độ C. Đà Nẵng có thời tiết nắng trong ngày, nhưng từ chiều tối 2 và 3/9 có thể xuất hiện mưa rào và dông, nhiệt độ dao động từ 25-35 độ C.

Dù thời tiết có nhiều biến đổi, người dân cần lên kế hoạch cẩn thận để đảm bảo kỳ nghỉ lễ an toàn và thú vị. Đừng quên theo dõi các bản tin thời tiết để cập nhật thông tin mới nhất.