Chờ...

Thời tiết khu vực Miền Nam: Dự báo mưa rào rải rác, lốc xoáy và gió giật mạnh

VOH - Ngày 26/9, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo về tình hình thời tiết phức tạp tại các khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên.

Mưa rào và dông rải rác, cùng với nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh, sẽ là những diễn biến đáng chú ý trong thời gian tới.

Tại Nam Bộ, trong ngày và đêm 26/9, mưa rào và dông sẽ xuất hiện rải rác, đặc biệt vào chiều tối. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 24-27 độ C, trong khi nhiệt độ cao nhất có thể đạt từ 31-34 độ C.

Mua nam bo TPHCM 2024
Ảnh minh hoạ

Điều kiện thời tiết này không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân mà còn tiềm ẩn nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh, đặc biệt với các khu vực ven biển.

Trên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông, bao gồm cả quần đảo Trường Sa, dự báo sẽ có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông, lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8 có thể xảy ra, đe dọa đến hoạt động của tàu thuyền. Cơ quan khí tượng khuyến cáo ngư dân và các tàu thuyền hoạt động trong khu vực này cần hết sức cảnh giác, thực hiện các biện pháp phòng tránh để đảm bảo an toàn.

Khu vực Tây Nguyên cũng không nằm ngoài tình hình thời tiết bất ổn. Dự báo ngày có nắng, nhưng vào chiều tối và đêm sẽ xuất hiện mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ tại đây duy trì trong khoảng 20-23 độ C vào ban đêm và 28-31 độ C vào ban ngày. Trong mưa dông, khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh là rất cao, gây nguy hiểm cho các hoạt động ngoài trời và giao thông.

Trong khi đó, khu vực Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội có những diễn biến thời tiết ôn hòa hơn. Thủ đô Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ, nhiệt độ thấp nhất từ 24-26 độ C, và cao nhất trong ngày đạt 31-33 độ C. Trời nhiều mây và không mưa, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động thường nhật.

Tuy nhiên, ở các tỉnh Tây Bắc Bộ và Đông Bắc Bộ, dù ban ngày có nắng nhưng chiều tối và đêm có thể xuất hiện mưa rào và dông vài nơi. Một số khu vực núi cao thậm chí có thể ghi nhận nhiệt độ giảm xuống dưới 21 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế tiếp tục duy trì tình hình thời tiết ổn định, phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ dao động từ 23-33 độ C, nhưng trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Với các diễn biến thời tiết như vậy, người dân ở các khu vực miền Nam và Tây Nguyên cần đặc biệt chú ý, đặc biệt là những nguy cơ tiềm ẩn từ lốc xoáy và gió giật mạnh trong mưa dông. Cần thường xuyên theo dõi các bản tin dự báo thời tiết để có biện pháp ứng phó kịp thời và an toàn cho bản thân cũng như tài sản.