Thông qua Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sửa đổi)

(VOH) - Trong phiên làm việc chiều 26/11, với 86,75% số phiếu đại biểu tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sửa đổi).

Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sửa đổi) gồm 5 Chương 80 Điều đã bổ sung các quy định thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Bên cạnh việc kế thừa những nội dung, quy định của Luật hiện hành còn phù hợp và luật hóa các quy định dưới Luật đã được thực hiện ổn định và có hiệu quả, Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sửa đổi) tập trung nghiên cứu, làm rõ hơn các quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong tất cả các lĩnh vực. Trong đó, đặt ra yêu cầu cao về chống lãng phí trên cả nước, đồng thời làm rõ trách nhiệm của các Bộ-ngành, địa phương, trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị trong tổ chức thực hiện; quy định về cơ chế, giải pháp, biện pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Ngoài ra, Luật cũng đề ra những quy định về yêu cầu công khai các hoạt động quản lý ngân sách Nhà nước, vốn, tài sản, lao động, với những lĩnh vực, hoạt động phải thực hiện công khai. Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sửa đổi) có hiệu lực thi hành từ ngày 1/72014.