Thông xe tuyến đường vành đai phía đông TPHCM

(VOH) - Sáng 30.8, Ủy ban nhân dân TPHCM vừa thông xe tuyến đường vành đai phía đông TP (Vành đai 2), đoạn từ Liên tỉnh lộ 25B đến Rạch Chiếc.
Đoạn đường có chiều dài 5,5 km, rộng 67m với tổng vốn đầu tư khoảng 350 tỷ đồng. Đây là một trong những hạng mục quang trọng kết nối các tuyến vành đai của TP, đồng thời rút ngắn thời gian đi lại giữa Cầu Rạch Chiếc và cầu Phú Mỹ, đặc biệt là tạo thuận lợi trong vận chuyển hàng hóa ra vào Cảng Cát Lái. Phát biểu tại lễ thông xe Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín cho biết, tuyến vành đai 2 cùng với những tuyến quan trọng khác sẽ góp phần giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông TP. "Đường Vành đai 2 là một trong những tuyến hết sức quan trọng của TP. Tình hình giao thông của TP trong những năm gần đây là hết sức nghiêm trọng. Phải giải quyết một cách rất căn cơ, cơ bản các tuyến đường này thì chúng ta mới có thể giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trong nội thành", ông Nguyễn Hữu Tín nói.
 
Cầu vượt quốc lộ 1 và tỉnh lộ 10 (tổng chiều dài toàn cầu 635m, rộng 24m, quy mô 6 làn xe) - Ảnh: T.T.D- Tuổi Trẻ

Cũng trong sáng nay, hai cầu vượt tại quận Bình Tân cũng được khánh thành. Cầu nằm trên đoạn giao cắt giữa quốc lộ 1 và tỉnh lộ 10, tỉnh lộ 10B. Sau khi hoàn thành 2 cây cầu vượt này sẽ giải quyết tình trạng ùn ứ và tai nạn giao thông tại các ngã tư trên tuyến quốc lộ 1, đoạn An Sương - An Lạc.