Thủ Đức: Vận động chủ nhà trọ chăm lo cho công nhân ở lại không về quê đón Tết

(VOH) - Liên đoàn Lao động quận Thủ Đức vừa cho biết, qua khảo sát bước đầu tại các doanh nghiệp trong và ngoài KCX Linh Trung 1, Linh Trung 2 và KCN Bình Chiểu cho thấy trên địa bàn có đến 22.000 công nhân lao động ở lại thành phố, không về quê đón Tết Giáp Ngọ 2014.

Do đó, để số công nhân ở lại đều có Tết, Liên đoàn Lao động quận phối hợp với Công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp chủ động nguồn để chăm lo Tết cho công nhân.

Dự kiến sẽ trao tặng 2.200 phần quà cho công nhân, mỗi phần trị giá 300.000 đồng. Tổ chức 2 bữa cơm tất niên vào ngày 23 Tết và 25 Tết âm lịch cho 700 công nhân. Nét mới trong chăm lo Tết cho công nhân ở lại của quận Thủ Đức năm nay là vận động các chủ nhà trọ cùng chăm lo. Tại mỗi nhà trọ sẽ tổ chức tiệc liên hoan cuối năm, kết hợp rút thăm trúng thưởng, đố vui có thưởng, hát karaoke, tặng quà Tết. Các tổ công nhân tự quản sẽ cùng phối hợp với chủ nhà trọ nấu bữa cơm ngày 30 Tết cho công nhân ở lại tại khu nhà trọ của mình để công nhân có một cái Tết đầm ấm như ở tại quê nhà.


Thu nhập bấp bênh nên số đông công nhân nhập cư phải thuê nhà ở tạm bợ - Ảnh: NLĐ.