Thu hồi văn bản không tổ chức các hoạt động Mừng Giáng sinh

(VOH) – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè khẳng định không có chủ trương trong việc chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản này.

Ngày 6/12, ông Bùi Hoà An, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè thông tin chính thức xung quanh văn bản của Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện về việc không tổ chức các hoạt động Mừng Giáng sinh trong các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Theo đó, khẳng định không có chủ trương trong việc chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản trên. Việc Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện ban hành văn bản trên xuất phát từ cách hiểu chưa đầy đủ và chủ quan của ngành. Do đó, việc ban hành văn bản trên chưa đúng, gây dư luận không tốt.

Nội dung văn bản của Phòng GD&ĐT huyện Nhà Bè 

UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nhà Bè ban hành Văn bản thu hồi, hủy bỏ văn bản yêu cầu không tổ chức các hoạt động đón Noel trong nhà trường trước đó. Đồng thời, sẽ tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm liên quan đến nội dung vụ việc trên.

Theo giải trình của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nhà Bè, nhận thấy việc phụ huynh tặng quà cho con nhân dịp lễ Giáng sinh trong trường học tạo tâm lý không tốt cho một số em gia đình không có điều kiện được tặng quà nên đã ban hành văn bản yêu cầu không tổ chức các hoạt động Mừng Giáng sinh trong các đơn vị trường học vào ngày 5/12.

Cụ thể, yêu cầu các trường mầm non, phổ thông, các cơ sở mầm non ngoài công lập không trang trí hang đá, cây thông, ông già Noel, hộp quà…trong trường; không tổ chức ông già Noel đến trường tặng quà cho các em học sinh, chụp hình.

Nếu phụ huynh có đề nghị ông già Noel đến trường tặng quà cho các em học sinh, thì nhà trường đề nghị phụ huynh tổ chức tặng quà cho học sinh ở nhà. Nếu trường nào đã trang trí, thì đề nghị tháo gỡ ngay.

Công bố bộ Đề thi tham khảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 - Ngày 6/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố bộ Đề thi tham khảo THPT quốc gia năm 2019.
Nghị sĩ Anh cáo buộc Facebook 'kinh doanh' dữ liệu khách hàng - Ngày 6/12, nghị sĩ Anh – ông Damian Collins đã công bố 200 trang tài liệu từ các thư điện tử bí mật và nội bộ của Facebook.