Chờ...

Thủ tướng: Bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh

VOH - Ngày 12/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc làm việc quan trọng với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Buổi làm việc nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong nửa đầu năm 2024 và công tác tu bổ định kỳ công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2024.

Cuộc họp còn có sự tham gia của lãnh đạo các bộ ngành và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội.

Thu tuong

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, Ban quản lý Lăng kiểm tra công tác tu bổ định kỳ công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Theo báo cáo từ Thiếu tướng Phạm Hải Trung, Tư lệnh Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng và Trưởng Ban Quản lý Lăng, trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban Quản lý Lăng đã thực hiện hiệu quả các chức năng tham mưu và quản lý bảo vệ thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, công tác phối hợp với Nhà máy Z175/Tổng cục Công nghiệp quốc phòng và Trung tâm Nghiên cứu y sinh Moscow đã mang lại kết quả tích cực, trong đó có việc pha chế thành công dung dịch đặc biệt BX-24 phục vụ cho nhiệm vụ bảo quản thi hài.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, công tác bảo quản và giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng và hết sức vẻ vang.

Ông yêu cầu Ban Quản lý Lăng và các cơ quan liên quan không ngừng nâng cao năng lực, đảm bảo việc thực hiện nhiệm vụ này trong mọi điều kiện phải được thực hiện tốt nhất.

Thủ tướng biểu dương những nỗ lực, kết quả đạt được của cán bộ, chiến sĩ và nhân viên trong việc duy trì thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở trạng thái tốt nhất.

Thủ tướng chỉ ra những tồn tại trong công tác tổ chức và quản lý, nhấn mạnh rằng việc tổ chức viếng Bác và đón tiếp khách quốc tế cần đổi mới và áp dụng công nghệ thông tin. Ông kêu gọi việc áp dụng các phương thức truyền thông mới và chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả công tác này.

Thủ tướng đề cập đến những sự kiện trọng đại sắp tới như kỷ niệm 80 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 80 năm Cách mạng tháng Tám và ngày Quốc Khánh, cũng như 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam.

Ông yêu cầu Ban Quản lý Lăng cần phát huy tinh thần trách nhiệm, không ngừng nâng cao năng lực và thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những thời điểm đặc biệt này.

Trong cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các lãnh đạo đã kiểm tra công tác tu bổ định kỳ công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông nhấn mạnh rằng công tác này không chỉ là bảo quản vật chất mà còn là bảo vệ giá trị chính trị, văn hóa và nhân văn cao cả của công trình Lăng.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và UBND thành phố Hà Nội phải phối hợp chặt chẽ, tích cực phát huy giá trị lịch sử, văn hóa của các di tích trong khu vực Ba Đình. Ông cũng nhấn mạnh việc kiểm tra công tác tu bổ cần được thực hiện nghiêm túc, rõ ràng và chi tiết.

Thủ tướng kêu gọi Ban Quản lý Lăng tiếp tục phát huy truyền thống và kết quả đã đạt được, nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông nhấn mạnh rằng công tác bảo vệ thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh phải được thực hiện với tinh thần “đã làm tốt thì phải làm tốt hơn nữa”, “quyết tâm cao hơn”, và “nỗ lực nhiều hơn”.