Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả chìm tàu trên sông Hàn

Nhận được tin xảy ra vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn (đoạn trước khách sạn Novetel, quận Hải Châu, Đà Nẵng) ngay trong tối 4/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã điện thoại chỉ đạo Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo huy động các lực lượng, phương tiện với tinh thần cao nhất khẩn trương cứu hộ những người bị nạn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người; tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ những nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm làm rõ nguyên nhân gây ra vụ chìm tàu này.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trực tiếp chỉ huy công tác cứu nạn tại hiện trường - Ảnh: VGP

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, con tàu này là tàu đánh cá được hoán cải thành tàu du lịch. Tuy nhiên, sau khi hoán cải tàu chỉ mới được đăng kiểm chứ chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép vận tải hành khách du lịch trên sông Hàn.

Hiện các lực lượng vẫn tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Cũng theo ông Thơ, chính quyền sẽ điều tra vì sao tàu hoạt động chui được ngay trước đồn biên phòng. 

Lực lượng cứu hộ hoạt động suốt đêm tại hiện trường - Ảnh: VGP