Thủ tướng đối thoại với Thanh niên về xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao

(VOH) - Sáng nay 22/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ đối thoại với thanh niên trên khắp 63 tỉnh, thành với chủ đề "Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0".

Cuộc đối thoại với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023).

Nội dung đối thoại xoay quanh vào việc triển khai, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên.

Bên cạnh đó là chính sách của Nhà nước trong việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao; Vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, lao động, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng cơ hội và thách thức trong kỷ nguyên 4.0; những kiến nghị, đề xuất của thanh niên và định hướng giải quyết các kiến nghị, đề xuất.

Thủ tướng đối thoại với Thanh niên
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ đối thoại với Thanh niên về xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao

Đối thoại là dịp để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng các bộ, ngành nắm bắt tình hình, lắng nghe kiến nghị, đề xuất, nguyện vọng của thanh niên, từ đó kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những tồn tại, hạn chế, những khó khăn, vướng mắc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên trong quá trình xây dựng, triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Phổ biến rộng rãi tới thanh niên những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm thực hiện mục tiêu phát triển thanh niên.