Thủ tướng: Hợp tác kinh tế đẩy mạnh quan hệ Việt Nam - Singapore

(VOH) – Trong chương trình thăm chính thức Singapore, sáng 10/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Singapore.

Tại diễn đàn, các đại biểu nhấn mạnh quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore phát triển năng động, mạnh mẽ trên các lĩnh vực.

Đại diện ngân hàng Standard Chartered đánh giá Việt Nam là ngôi sao đang lên trong khu vực với chính sách ổn định, nền kinh tế năng động và những nỗ lực cải cách.

Việt Nam cũng có lợi thế về lực lượng lao động dồi dào và có trình độ ngày càng cao, thị trường hấp dẫn.

Với cam kết của Việt Nam trong ứng phó biến đổi khí hậu, phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Standard Chartered tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục tạo ra các cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Thủ tướng: Hợp tác kinh tế đẩy mạnh quan hệ Việt Nam - Singapore 1
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại diễn đàn. 

Phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, Việt Nam tiếp tục giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo các cân đối lớn; phát triển các chuỗi cung ứng, giảm chi phí giao dịch, đặc biệt là chi phí về logistics và chi phí hành chính.

Việt Nam thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, là bạn bè tốt, là đối tác tin cậy và là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Việt Nam ưu tiên, khuyến khích các đối tác, nhà đầu tư tham gia vào chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế tuần hoàn; khuyến khích đổi mới sáng tạo; ưu tiên cho phát triển công nghệ cao, ít phát thải...

Thủ tướng tin tưởng với quyết tâm của hai bên và trên hết là tình hữu nghị bền chặt của nhân dân hai nước, hợp tác kinh tế sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ giữa Việt Nam-Singapore.

Liên đoàn doanh nghiệp Singapore cho biết trong năm 2023 sẽ tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực Singapore (SRBF) tại Hà Nội, thiết thực kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore.