Chờ...

Thủ tướng kiểm tra tiến độ cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

VOH - Sáng 26/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến kiểm tra tiến độ thi công dự án cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đoạn qua huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Đây là tuyến giao thông trọng điểm, nối TPHCM với Bình Dương và Bình Phước, có tổng chiều dài gần 55km, trong đó phần lớn chạy qua địa phận tỉnh Bình Dương với 45km.

Thu tuong khao sat Binh Duong 20224

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc tại Bình Dương - Ảnh: Báo NLD

Tại buổi kiểm tra, Thủ tướng đã lắng nghe báo cáo từ Ban quản lý dự án về các vấn đề giải phóng mặt bằng và tiến độ thi công. Đồng thời, ông cũng trực tiếp động viên và tặng quà cho các công nhân đang tham gia dự án.

Cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành được kỳ vọng sẽ tăng cường kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giúp giảm tải áp lực giao thông cho các tuyến đường hiện hữu, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế và đầu tư khu vực.

Bên cạnh hoạt động kiểm tra cao tốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, diễn ra trong cùng ngày. Quy hoạch này đã được Thủ tướng phê duyệt vào ngày 3/8/2024, nhằm phát triển tỉnh Bình Dương trở thành một trung tâm công nghiệp và thương mại quốc tế.

Song song với lễ công bố quy hoạch, tỉnh Bình Dương tổ chức nhiều sự kiện quan trọng như triển lãm điện và năng lượng 2024, triển lãm tự động hóa Việt Nam 2024, cùng với các hoạt động trao chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Ngoài ra, tỉnh cũng khánh thành một số dự án giao thông trọng điểm, bao gồm đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng và cầu Bạch Đằng 2. Đồng thời, khởi công hai dự án lớn là Khu Văn hóa thương mại dịch vụ - nhà ga trung tâm A1 và Khu công nghiệp Cây Trường, nhằm tăng cường phát triển hạ tầng và công nghiệp cho tỉnh Bình Dương trong giai đoạn tới.