Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: ‘Trong giai đoạn tới, khả năng lây nhiễm ra cộng đồng rất cao’

(VOH) - Chiều 23/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ nghe Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh COVID-19 báo cáo tình hình và đưa ra các quyết sách.

Phát biểu khai mạc cuộc họp, Thủ tướng cho rằng, trong giai đoạn tới, khả năng lây nhiễm ra cộng đồng rất cao. Hiện vẫn còn tình trạng tập trung ăn nhậu nhiều tại các quán ăn, sàn nhảy, điểm vui chơi...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: ‘Trong giai đoạn tới, khả năng lây nhiễm ra cộng đồng rất cao’

Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng nêu rõ, có 3 vòng phải làm tốt: Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ xuất nhập cảnh một cách quyết liệt, cả đường bộ, đường thủy, hàng không, đường sắt; tiếp tục cách ly tập trung đúng quy định quyết liệt dù tốn kém; có phương thức cách ly đặc biệt tại gia đình hoặc khu vực giám sát của ngành y tế với quy trình chặt chẽ, không để lây ra cộng đồng. Xã hội rất quan tâm đến các bác sĩ, nhân viên y tế, nhân viên phục vụ cách ly và các đối tượng liên quan dễ lây nhiễm, Thủ tướng lưu ý, đề nghị tại phiên họp, các đại biểu đề xuất biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn hiệu quả đỉnh dịch.

Theo Bộ Y tế, cho đến 15 giờ ngày 23/3, tổng số mắc bệnh COVID-19 ở Việt Nam là 121 ca. Có 17 trường hợp đã khỏi bệnh, chưa có trường hợp tử vong. Các bệnh nhân còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế trong cả nước, trong đó có cả bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm y tế huyện.

Tổng hợp về tình hình chung của các bệnh nhân đang điều trị ở các cơ sở y tế cho thấy, đa số tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở, X-Quang phổi bình thường; có một vài bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi (dấu hiệu trên phim X-Quang) và viêm phổi tiến triển đã được điều trị theo phác đồ điều trị viêm phổi.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19' – Sáng 23/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc Phiên họp thứ 43.
Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 23/3/2020: Truy tìm ôtô tông 1 phụ nữ tử vong rồi bỏ trốn ở QL18 – Sau khi tông chết một phụ nữ trên QL18A (Quảng Ninh), chiếc xe ôtô đã tăng ga bỏ trốn khỏi hiện trường.