Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị “Hà Nội 2017 – Hợp tác đầu tư và phát triển”

(VOH) - Sáng 25/6, tại Hà Nội, Hội nghị “Hà Nội 2017 – Hợp tác đầu tư và phát triển” đã diễn ra với sự có mặt của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc .

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao công tác tổ chức Hội nghị với nhiều đổi mới, lắng nghe nhiều chiều hơn từ các đại biểu trong và ngoài nước, đồng thời đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, chân thành, thẳng thắn với nhiều ý tưởng tốt đẹp của các đại biểu dự Hội nghị.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị “Hà Nội 2017 – Hợp tác đầu tư và phát triển”

Theo Thủ tướng, trong thời gian qua, tinh thần Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ đã nhận được sự hưởng ứng sâu sắc, mạnh mẽ từ cộng đồng doanh nghiệp. Những chuyển biến tích cực gần đây ở nhiều địa phương khác chứng tỏ tinh thần cải cách phát triển đã được lan tỏa.

Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ kiến tạo không thể và không chỉ dừng lại ở lời nói. Mà phải được chuyển hóa thành hành động từ các ngành, các cấp, từ các tư lệnh ngành và lãnh đạo tất cả các địa phương.

Nói về môi trường khởi nghiệp của Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Hà Nội phải là nơi gieo mầm những ước mơ khởi nghiệp kinh doanh, những hoài bão xây dựng sự nghiệp có tầm ảnh hưởng vượt khỏi biên giới quốc gia.

“Các Bộ trưởng và Chính phủ xắn tay áo cùng Hà Nội thực hiện quyết tâm liêm chính, kiến tạo.”, đó là lời nhắn nhủ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến toàn thể Hội nghị với hy vọng với cách làm mới, quyết tâm mới, Hà Nội sẽ có bước phát triển mạnh mẽ và phát triển bền vững.

Thay mặt chính quyền Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cam kết, “thực hiện thông điệp của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội sẽ tiên phong trong thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, xây dựng chính quyền phục vụ, đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác và phát triển. Sự hài lòng của doanh nghiệp, công dân là thước đo đánh giá tính chuyên nghiệp, tính hiệu quả trong hoạt động của hệ thống chính quyền Thành phố”.