Chờ...

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Malaysia dạo phố sách, uống cà phê

VOH - Khi tham quan phố sách, Thủ tướng giới thiệu và tặng Thủ tướng Malaysia cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và một số tác phẩm khác.

Nhân dịp Thủ tướng Chính phủ Malaysia Anwar Ibrahim và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam, trưa 21/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã mời Thủ tướng Anwar Ibrahim và Phu nhân cùng thăm phố sách Hà Nội và thưởng thức hương vị cà phê Việt Nam.

Phố sách Hà Nội nằm ở khu vực nối hai phố Lý Thường Kiệt và Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, có không gian yên bình, mát mẻ. Khu phố kinh doanh, trưng bày hàng trăm ngàn cuốn sách về nhiều lĩnh vực khác nhau.

Dạo phố sách, hai nhà lãnh đạo cùng phu nhân thích thú khi được trải nghiệm không gian đọc ngoài trời hiếm có này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Malaysia dạo phố sách, uống cà phê 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng sách cho Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim và Phu nhân - Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Ngoài dạo phố sách, thăm các gian hàng, hai Thủ tướng cũng giao lưu thân thiện với độc giả.

Trong buổi dạo phố, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã mời Thủ tướng Malaysia thưởng thức ly cà phê Arabica và Robusta đặc trưng Việt Nam, sản phẩm kết tinh của vùng đất Cầu Đất, tỉnh Lâm Đồng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính giới thiệu với Thủ tướng Malaysia về truyền thống văn hóa, truyền thống hiếu học và văn hóa đọc Việt Nam, nhấn mạnh Việt Nam rất coi trọng và có nhiều chủ trương, chính sách nhằm khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong toàn xã hội.Vì thế, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam; đồng thời ban hành đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính giới thiệu và tặng Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; tác phẩm “Nhật ký trong tù” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cuốn sách “Tình cảm của nhân dân thế giới với Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Trước đó, ngày 20/7, hai Nhà lãnh đạo đã có cuộc hội đàm rất thành công; bày tỏ hài lòng về sự phát triển của quan hệ song phương thời gian qua, đặc biệt sau khi nâng cấp lên quan hệ Đối tác chiến lược vào năm 2015.