Chờ...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Phải coi tội phạm ma túy là kẻ thù của sự phát triển'

VOH - Đây là nhấn mạnh của Thủ tướng Chính phủ tại Chương trình tôn vinh điển hình tiên tiến và hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, diễn ra tối 14/6, tại Hà Nội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, tệ nạn ma túy là hiểm họa lớn của nhân loại, và hiện nay đang diễn biến rất phức tạp tại nước ta.

Phòng, chống ma túy là cuộc chiến đầy cam go, gian khổ thậm chí là hy sinh, nhưng hết sức quan trọng và vẻ vang để giữ gìn bình yên cuộc sống.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Phải coi tội phạm ma túy là kẻ thù của sự phát triển' 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính

Theo thống kê, trên thế giới hiện có hơn 275 triệu người sử dụng ma túy bất hợp pháp. Nước ta hiện có khoảng 196 ngàn người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý; đa số không có việc làm hoặc có việc làm không ổn định, tiềm ẩn nguy cơ cao phát sinh tội phạm và phức tạp về trật tự, an ninh xã hội.

Thủ tướng nhấn mạnh, ma túy là vấn đề toàn dân, là vấn đề của toàn xã hội, là hiểm họa của toàn dân tộc, nên chúng ta phải đoàn kết, cùng nhau ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới xóa bỏ hoàn toàn tệ nạn vô cùng nguy hiểm này.

“Phải coi tội phạm ma túy là kẻ thù của sự phát triển, là kẻ thù chung của tất cả chúng ta”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Phải coi tội phạm ma túy là kẻ thù của sự phát triển' 2
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao thưởng tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác phòng chống ma túy - Ảnh: Báo Công Lý

Xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, vừa cấp bách, vừa thường xuyên, liên tục và lâu dài, Thủ tướng đề nghị các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống ma túy.

Đa dạng hóa nội dung, hình thức phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy. Trọng tâm là tuyên truyền về hậu quả, tác hại của ma túy, đặc biệt là ma túy tổng hợp và ma túy "núp bóng" các loại thực phẩm.

Tăng cường đấu tranh, triệt xóa các điểm, tụ điểm phức tạp; các tổ chức, đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn, liên tỉnh, xuyên quốc gia, nhất là trên các tuyến biên giới đất liền, trên biển, cửa khẩu….

Nắm chắc địa bàn, tình hình người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy để áp dụng biện pháp cai nghiện phù hợp….