Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thầy thuốc phải như mẹ hiền

(VOH) – Sáng 30 Tết (21/1), Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế, người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Thủ tướng chia sẻ với các gia đình có bệnh nhân đang phải điều trị tại các bệnh viện. Mong các thầy thuốc với tinh thần "Thầy thuốc như mẹ hiền", chăm sóc bệnh nhân tận tình, vô tư, trong sáng, để cho người bệnh yên tâm, nhanh chóng bình phục trở lại.

Là cái nôi ngành y tế, Thủ tướng mong Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tập trung nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn, quản lý, đổi mới khoa học công nghệ đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh, ngang tầm xu thế thế giới.

Tiếp tục hoàn thiện cơ chế để tự chủ, huy động được nguồn lực của nhân dân, xã hội để tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, khám chữa bệnh cho nhân dân. Xây dựng Bệnh viện khang trang, sạch đẹp, bảo đảm vệ sinh môi trường.

Thủ tướng mong Bệnh viện nỗ lực tăng cường năng lực chuyên môn, tận dụng "giờ vàng" để cứu chữa người bệnh, nhất là những trường hợp bị tai nạn, thương tích nặng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thầy thuốc phải như mẹ hiền 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính mong thầy thuốc phải như mẹ hiền.

Thăm, chúc Tết tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Đông Anh, Hà Nội), Thủ tướng nêu rõ, Bệnh viện có đội ngũ được đào tạo, trưởng thành từ thực tiễn hết sức khó khăn vì môi trường nhiệt đới biến đổi phức tạp, tiềm ẩn nhiều dịch bệnh ngày càng phát triển nhanh, khó lường.

Thủ tướng đề nghị bệnh viện tổng kết thực tiễn, rút ra kinh nghiệm, xây dựng lý luận phòng chống các bệnh nhiệt đới. Nâng cao tay nghề chuyên môn. Từ đó, cần trang bị thêm những phương tiện, thiết bị gì để đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thầy thuốc phải như mẹ hiền 2
Thủ tướng thăm, chúc Tết cán bộ y tế và người bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. 

Thủ tướng khẳng định, dịch bệnh COVID-19 và các loại dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, yêu cầu đặt ra là không để dịch chồng dịch. Cần tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, thúc đẩy tiêm vaccine, nhất là cho người có bệnh nền và người cao tuổi.

Yêu cầu Bệnh viện tăng cường sẵn sàng ứng trực trong những ngày Tết, phục vụ tốt nhất, đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Y tế khẩn trương nghiên cứu, đề xuất sửa đổi chế độ, tiêu chuẩn ứng trực ngay trong quý I này.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là bệnh viện hạng I, chuyên khoa đầu ngành trong lĩnh vực truyền nhiễm và các bệnh nhiệt đới, trực thuộc Bộ Y tế; gồm 32 đơn vị trực thuộc với 8 phòng chức năng, 1 viện đào tạo nghiên cứu, 1 trung tâm phòng, chống dịch, 13 khoa lâm sàng, 9 khoa cận lâm sàng…