Chờ...

Thủ tướng: Ưu tiên đầu tư dự án cao tốc, đường sắt lớn tại ĐBSCL

VOH - Sáng 8/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ tiếp xúc cử tri thành phố Cần Thơ.

Thông báo với cử tri thành phố, ông Đào Chí Nghĩa - phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ  cho biết kỳ họp thứ 5 đã thông qua 7 dự án luật, 17 nghị quyết và cho ý kiến lần hai về Luật Đất đai sửa đổi; thông qua nghị quyết về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM.

Phát biểu với cử tri thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn cử tri, mặc dù hôm nay là thứ bảy, ngày nghỉ nhưng vẫn đi dự buổi tiếp xúc cử tri. 

Thủ tướng: Ưu tiên đầu tư dự án cao tốc, đường sắt lớn tại ĐBSCL 1
Thủ tướng dành nhiều thời gian trả lời, làm rõ những vấn đề cử tri thành phố Cần Thơ quan tâm - Ảnh: VGP

Đối với đề nghị của cử tri Phan Thanh Dũng ở phường Thường Thạnh, quận Cái Răng về xử lý tình trạng lừa đảo trên không gian mạng, Thủ tướng cho biết Chính phủ đã giao Bộ, ngành liên quan xây dựng quy định pháp luật về chặt chẽ thông tin trên Internet, đặc biệt nhằm loại bỏ tính ẩn danh trên mạng như yêu cầu xác thực số điện thoại đối với các tài khoản mạng xã hội, kể cả mạng xã hội xuyên biên giới.

Thủ tướng đề nghị người dân nâng cao cảnh giác và thực hiện giải pháp phòng, chống theo khuyến cáo, hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Liên quan đến thuốc điều trị bệnh cho người tham gia bảo hiểm y tế, cử tri Phan Thanh Dũng cho rằng thời gian gần đây mỗi lần đi tái khám để lãnh thuốc điều trị ngoại trú lại được các bác sĩ chỉ định ra ngoài mua.

“Đề nghị xem lại cơ chế quản lý, cấp phát thuốc cho người tham gia bảo hiểm y tế cho hợp lý hơn, tránh những thủ tục không cần thiết”, ông Dũng nói.

Thủ tướng: Ưu tiên đầu tư dự án cao tốc, đường sắt lớn tại ĐBSCL 2
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp xúc cử tri thành phố Cần Thơ - Ảnh: VGP 

Thủ tướng cho rằng bảo hiểm y tế vừa qua có vấn đề mặc dù đã xử lý nhưng diễn biến thực tế vượt khả năng, vượt dự báo, nhất là sau đại dịch Covid-19.

“Khủng hoảng những vấn đề khác có liên quan gây khó khăn, nhất là cho người dân sử dụng bảo hiểm y tế. Quốc hội đã ban hành luật, nghị quyết, Chính phủ chỉ đạo, sửa thông tư, hi vọng nhanh chóng khắc phục những yếu kém vừa qua", Thủ tướng trao đổi với cử tri.

“Tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ khi nào thì được khởi công, dự án mở rộng đường Cách Mạng Tháng Tám dài 7km khi nào thực hiện?”, cử tri Nguyễn Hữu Chí đặt câu hỏi.

Về nội dung được nhiều cử tri quan tâm là phát triển hạ tầng giao thông, Thủ tướng cho biết Cần Thơ là đô thị trung tâm, là hạt nhân của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Đây cũng là vùng đang được tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng và các điều kiện cần thiết để sớm trở thành là một trong những vùng động lực tăng trưởng mới của cả nước, nhất là các dự án đường bộ cao tốc như tuyến cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ, Cần Thơ-Cà Mau, Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng, các sân bay, đường thuỷ nội địa, cảng Cái Cui, nạo vét luồng Định An…

Thủ tướng cho biết đường sắt TPHCM - Cần Thơ có ưu tiên xây dựng vì rất cần thiết và đã giao Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan tư vấn nghiên cứu.

Mặt khác, dự kiến Chính phủ sẽ trình Quốc hội xem xét, quyết định việc bố trí vốn cho thành phố Cần Thơ để nâng cấp 7 km Quốc lộ 91 qua Cần Thơ.