Thủ tướng xin lỗi việc đoàn xe công đi vào phố cổ Hội An

(VOH) – Tại Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020 diễn ra ngày 17/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã xin lỗi người dân về việc đoàn xe công đi vào phố cổ Hội An.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi bộ, trò chuyện với du khách trong phố cổ Hội An. Ảnh: VNE

Đề cập chuyện đoàn xe công tháp tùng Thủ tướng chạy trong phố đi bộ ở Hội An (Quảng Nam) khi ông dự hội nghị ngành du lịch ngày 8/8, người đứng đầu Chính phủ nói: "Thủ tướng đã đi bộ trước hàng cây số rồi, xe ôtô vẫn đi phía sau, Thủ tướng không biết. Nhưng khuyết điểm đó vẫn có trách nhiệm của Thủ tướng trong việc quán xuyến, cũng phải xin lỗi người dân để người dân thông cảm". Ông đồng thời yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải quán xuyến công việc thuộc ngành mình, địa bàn mình để phục vụ nhân dân tốt nhất.

Trước sự theo dõi của lãnh đạo các bộ ngành và 63 tỉnh, thành phố trên cả nước tại Hội nghị trực tuyến về cải cách hành chính hôm nay, Thủ tướng đã nhắc lại sự việc đoàn xe tháp tùng đi vào phố đi bộ ở Hội An vừa qua.

Trước đó, chiều ngày 8/8, trước khi dự Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch tại tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng đã đi bộ, trò chuyện với du khách, người dân ở Phố cổ Hội An. Sự xuất hiện bất ngờ của Thủ tướng đã thu hút sự quan tâm, chú ý của rất đông du khách, nhiều người tới chụp ảnh kỷ niệm.

Cùng với sự xuất hiện của Thủ tướng, hình ảnh đoàn xe hộ tống chạy trên phố đi bộ cũng khiến công chúng xôn xao.