Thuận Kiều Plaza đổi chủ

Dự án Thuận Kiều Plaza (TP.HCM) bị bỏ hoang gần 20 năm nay bởi nhiều nguyên nhân, sau nhiều năm bỏ hoang thì đến nay đã có chủ đầu tư mới là Công ty CP đầu tư An Đông thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát mua lại.

Thuận Kiều Plaza nhìn từ xa - Ảnh: Ngoisao.

Hiện dự án đã được Công ty An Đông, thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát mua lại với số tiền trên 600 tỷ đồng. 

Thanh Niên Online dẫn nguồn tin từ Sở Xây dựng cho biết hiện các thủ tục chuyển nhượng dự án về tay An Đông đã hoàn tất. UBND TP có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép công ty này nộp tiền sử dụng đất để có thể được sở hữu toàn bộ dự án. Trong văn bản này, UBND TP cho rằng dự án tồn tại đã lâu, nếu phải nộp tiền sử dụng đất theo giá thị trường như quy định hiện nay thì chủ đầu tư và người mua căn hộ không thể thực hiện được, dẫn đến bế tắc trong việc cấp giấy cũng như giao dịch. Vì thế, UBND TP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho Công ty An Đông nộp tiền sử dụng đất cho nhà nước theo giá đất tương ứng với mục đích sử dụng quy định tại bảng giá đất do UBND TP quy định và công bố tại thời điểm nhận chuyển nhượng. Dự án này đã được Công ty An Đông thương lượng mua lại từ thời điểm năm 2009.

Hiện các đơn vị thuê mặt bằng và cư dân sống trong tòa nhà đã dọn đi gần hết - Ảnh: TNO.

Ngoài việc chờ các quyết định từ cơ quan chức năng, chủ đầu tư đang thiết kế, quy hoạch lại dự án này và đang trình các cơ quan chức năng xem xét.

Thuận Kiều Plaza nằm ở vị trí đắc địa, ngay trung tâm của Q.5 với lượng người Hoa ở đông đúc, khi hoàn thành dự án này được kỳ vọng sẽ là nơi an cư và kinh doanh sầm uất của người Hoa như khu Chợ Lớn. Vào những năm 1990 dự án bắt đầu rao bán căn hộ với giá hơn 40.000 USD một căn.