Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ ngày càng đi vào chiều sâu ​

(VOH) - Tối 3/7, ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, đã tiếp bà Rena Bitter - Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM, nhằm trao đổi một số vấn đề về hợp tác giữa hai bên.

​Bà Rena Bitter phát biểu tại lễ kỷ niệm lần thứ 239 Ngày Độc Lập Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Chúc mừng bà Tổng Lãnh sự nhân kỷ niệm 239 năm Quốc khánh Hoa Kỳ, ông Lê Thanh Hải khẳng định, sau 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trong hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

​Thông tin về mối quan hệ kết nghĩa giữa TP.HCM và thành phố San Francisco (Hoa Kỳ), ông Lê Thanh Hải cho rằng, bên cạnh sự hợp tác giữa 2 nước Việt Nam và Hòa Kỳ, hai bên cần tăng cường sự hợp tác, kết nối giữa các địa phương với nhau, nhằm đưa mối quan hệ giữa hai quốc gia ngày càng đi vào chiều sâu, thực tế hơn. Theo ông Lê Thanh Hải, TP.HCM luôn mời gọi và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ cũng như các nước đến hợp tác, đầu tư tại đây.

​Theo bà Rena Bitter, Thành phố San Francisco và nhiều thành phố khác của Hoa Kỳ có thế mạnh về công nghệ cao, nên có thể thúc đẩy hợp tác lĩnh vực này với Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Nhiều tập đoàn công nghệ của Hoa Kỳ cũng đã và đang đầu tư tại Việt Nam.