Thực phẩm chức năng Trung Quốc đội lốt hàng hiệu

(VOH) - Ngày 9-5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết vừa bắt khẩn cấp ba đối tượng Lê Thế Roan (47 tuổi, ngụ quận 8), Giang Kim Cường (44 tuổi, ngụ quận 11), Trần Huệ San (ngụ quận 11) để điều tra về hành vi “Buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”.

Trước đó, các trinh sát của Đội 7 Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) - Công an TPHCM bắt quả tang Cường đang bán gần 600 hộp sâm có nhãn hiệu khá nổi tiếng trên thị trường nghi là hàng giả cho Roan tại một căn nhà ở ấp 3 xã Bình Hưng huyện Bình Chánh. Khám xét căn nhà trên, lực lượng chức năng thu thêm 5 hộp thực phẩm chức năng nghi là hàng giả.

Mở rộng khám xét một căn nhà khác ở cùng ấp - nơi Roan thuê làm kho chứa hàng và nhà của San ở quận 11, lực lượng chức năng phát hiện thêm một lượng lớn thực phẩm chức năng các loại, dụng cụ kích dục nam – nữ… Đại diện công ty phân phối độc quyền một số nhãn hiệu thực phẩm chức năng nổi tiếng xác nhận toàn bộ thực phẩm chức năng bị thu giữ không phải là sản phẩm do công ty nhập khẩu và phân phối.

Theo lời khai ban đầu của Roan tại cơ quan điều tra, Roan đặt mua số sâm trên từ Cường với giá 110.000 đồng/hộp để bán lại cho các trình dược viên đưa ra thị trường tiêu thụ. Dù biết số thực phẩm chức năng mình mua là hàng Trung Quốc đội lốt thực phẩm chức năng mang nhãn hiệu nổi tiếng nhưng vì muốn hưởng lợi nên vẫn mua để bán lại kiếm lời.

Cường và San không thừa nhận số hàng bị thu giữ là của mình mà khai chỉ đứng ra bán thuê cho một đối tượng người nước ngoài (không rõ lai lịch) để hưởng hoa hồng. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.