Chờ...

Thủy điện Thác Bà xả lũ, nhà dân và xưởng gỗ bị ngập

VOH - UBND xã Vĩnh Kiên (huyện Yên Bình, Yên Bái), cho biết từ 14h chiều 5/8, Nhà máy thủy điện Thác Bà mở cửa xả mặt thứ 3 nên nhiều nhà dân và xưởng sản xuất ở ven sông Chảy bị ngập úng.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Yên Bình, từ chiều 5/8 hồ thủy điện Thác Bà mở cửa xả mặt thứ 3 theo công điện của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, huyện Yên Bình và Nhà máy thủy điện Thác Bà đã có công văn gửi các địa phương yêu cầu đảm bảo an toàn hạ du khi hồ thủy điện Thác Bà xả lũ.

thủy điện thác bà xả lũ ngập úng
Nhiều hộ dân ở hạ lưu thủy điện Thác Bà (Yên Bái) bị ngập - Ảnh: TTO

Sau khi xả cửa mặt thứ 3 với lưu lượng khoảng 1.800m3/s, nước sông Chảy ở hạ lưu thủy điện Thác Bà dâng cao gây ngập úng, ảnh hưởng đến hoa màu, thủy sản và sản xuất của người dân.

Tính đến 18h ngày 5/8, có 49 nhà ở của người dân, 30 xưởng gỗ bóc và 1 xưởng sản xuất đũa ở thị trấn Thác Bà, các xã Vĩnh Kiên, Yên Bình, Hán Đà, Đại Minh của huyện Yên Bình bị thiệt hại, ảnh hưởng.

Nhiều diện tích nông, lâm nghiệp bị ngập úng, thiệt hại.

Huyện đã huy động gần 200 người tham gia hỗ trợ di chuyển tài sản cho các gia đình. Đến 18 giờ cùng ngày, người và tài sản đã được di chuyển đến nơi an toàn.