Tiếp tục phát hiện sai phạm tại phòng khám Đông y Trung Quốc

(VOH) - Hôm qua 9/11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra tại Phòng khám bệnh Y học Trung Quốc số 87 Thành Thái, phường 14, quận 10, nằm đối diện Bệnh viện Nhân dân 115.

 

 Tiếp tục phát hiện sai phạm tại phòng khám Đông y Trung Quốc 1

Thuốc không nhãn mác chất bừa bộn tại một phòng khám Đông y Trung Quốc. Ảnh: Vân Thanh - VNE

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện nhân viên của phòng khám này mang thuốc đi tẩu tán, nhưng đã bị phát hiện giữ lại gần nửa bao thuốc – loại bao 50, không có nhãn mác, bao bì, không rõ nguồn gốc; hai nhân viên bốc thuốc cũng không có bằng cấp chuyên môn phù hợp; không có hộp thuốc chống sốc; sổ sách không cập nhật đầy đủ số bệnh nhân đến khám...Đáng lưu ý, tại thời điểm thanh tra, có một số bệnh nhân đến phòng khám này để trả lại thuốc đã mua và đòi lại tiền. Trong số đó có một nữ bệnh nhân tên Nguyễn Thị Phượng L (32 tuổi, ở Mỹ Tho, Tiền Giang) được phòng khám này bán mỗi ngày thuốc với giá cao ngất trên trời (500 ngàn đồng/ngày), tổng cộng L mua 20 ngày thuốc hết 10 triệu đồng. Về uống chưa đầy 3 ngày thì bị nôn mửa, khó chịu…Trong số thuốc mà phòng khám 87 Thành Thái bán cho chị L có hai loại thuốc không nhãn mác, bao bì. Đoàn thanh tra đã niêm phong các loại thuốc không rõ nguồn gốc, không nhãn mác.

 

Khi đoàn kiểm tra phát hiện bao thuốc không nhãn mác mà nhân viên phòng khám 87 Thành Thái định đem đi tẩu tán, đại diện phòng khám lý lẽ rằng “phòng khám này có đăng ký với cơ quan chức năng sản xuất một số loại thuốc”. Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra yêu cầu kiểm tra phòng sản xuất thuốc, nhân viên phòng khám từ chối với lý do không có chìa khóa để mở cửa phòng khám.

 

Nhất Hương