Tiếp tục thêm nhiều nhà dân bị nhấn chìm do sạt lở ở miền Tây

VOH - Rạng sáng ngày 9/6, 8 căn nhà dạng kiốt của người dân bị sạt lở xuống sông Cần Giuộc, trong đó có một hộ dân đang sinh sống.

Ngày 9/6, ông Võ Kim Thuần, Ủy viên Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Long An cho biết khu vực bờ sông Cần Giuộc đoạn qua xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc đã xảy ra sạt lở khiến nhiều nhà dân bị nhấn chìm xuống sông, đe dọa trực tiếp đến đường tỉnh 826C.

Các ngành chức năng đang đến hiện trường kiểm tra thực tế để có các biện pháp ứng phó khẩn cấp nhằm bảo vệ tuyến đường tỉnh 826C và các hộ dân trong khu vực lân cận.

Tiếp tục thêm nhiều nhà dân bị nhấn chìm do sạt lở ở miền Tây 1
Hiện trường vụ sạt lở - Ảnh: TTXVN

Ủy ban Nhân dân xã Phước Lại cho biết vụ sạt lở diễn ra vào khoảng 2 giờ ngày 9/6, khiến 8 căn nhà dạng kiốt của người dân bị cuốn xuống sông, trong đó có một hộ dân đang sinh sống, các hộ khác đã được chính quyền vận động di dời đi nơi khác.

Vụ sạt lở gây thiệt hại nặng về tài sản nhưng không gây thiệt hại về người.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Phước Lại Lê Thanh Nhàn thông tin tình trạng sạt lở đã lấn đến mép đường tỉnh 826C, mặt đường xuất hiện nhiều vết nứt.

Đường tỉnh 826C là tuyến đường chính kết nối các xã thuộc vùng hạ của huyện Cần Giuộc, nếu bị sạt lở sẽ cắt đứt lưu thông. Chính quyền xã đã có báo cáo khẩn gửi các cơ quan chức năng để xem xét thực hiện giải pháp khẩn cấp nhằm bảo vệ tuyến đường giao thông.

Trước đó, một vụ sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực bờ sông Vàm Cỏ Tây, thuộc các ấp Bến Kè, Nước Trong, Voi Đình, xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An làm sụp hoàn toàn một đoạn đường bêtông, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của hàng trăm người dân sinh sống xung quanh.