Tìm kiếm giải pháp công nghệ giúp cải thiện cuộc sống phụ nữ nông thôn Việt Nam

(VOH) - Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp công nghệ giúp cải thiện cuộc sống phụ nữ nông thôn Việt Nam” vừa chính thức phát động vào chiều 6/3.

Cuộc thi được đồng tài trợ bởi Chính phủ Australia cùng Ireland và thực hiện bởi Tổ chức Sáng Kiến hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh (WISE) nhằm tìm kiếm những sáng kiến, ý tưởng đổi mới sáng tạo mang lại lợi ích cho phụ nữ nông thôn.

Sản phẩm chè của dự án giúp nông dân dân tộc thiểu số ở Mường Đỗ,Sơn La nâng cao chất lượng chế biến chè của Chính phủ Ireland

Tổng số tiền giải thưởng của cuộc thi lên đến 18.000 đô la Australia trong đó giải Nhất là 10.000 đô la, giải Nhì 5.000 đô la và giải Ba 3.000 đô la. Ngoài ra, các sáng kiến đoạt giải sẽ được hỗ trợ thông qua hoạt động ươm tạo và tăng tốc bởi tổ chức WISE.

Để tham gia cuộc thi, ứng viên phải là phụ nữ trên 18 tuổi có quốc tịch Việt Nam, đang sinh sống tại Việt Nam (cá nhân hoặc nhóm có người đại diện là một thành viên nữ có thể tham gia cuộc thi) và có giải pháp công nghệ giúp cải thiện cuộc sống hoặc năng suất làm việc của phụ nữ nông thôn. Giải pháp công nghệ có thể ở giai đoạn ý tưởng, hoặc sản phẩm mẫu hoặc sản phẩm hoàn thiện.

Thời hạn nộp đề xuất dự thi từ 6/3 đến 6/4/2019 và các giải pháp công nghệ đoạt giải sẽ được công bố vào Ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới (ngày 21/4/2019).