Tìm thấy thi thể nạn nhân vụ Rào Trăng 3 dưới lòng sông

(VOH) - Khoảng 16 giờ chiều 22/11, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy thi thể nạn nhân trong vụ Rào Trăng 3 dưới lòng sông sau nỗ lực đắp đập nắn dòng chảy những ngày qua.

Đây là thi thể đầu tiên tìm thấy dưới lòng sông Rào Trăng, và là nạn nhân thứ 6 được tìm thấy, sau vụ sạt lở nghiêm trọng tại thủy điện Rào Trăng 3 làm 17 người chết và mất tích hôm 12/10.

Thi thể này được phát hiện nằm dưới lòng sông Rào Trăng, bên dưới tảng bêtông lớn được lực lượng cứu hộ phá vỡ và cách vị trí bờ đập nắn sông khoảng 20m.

Hiện thi thể này đang được lực lượng chức năng vệ sinh rồi đưa về TP Huế để giám định ADN.

Như vậy, tính đến nay đã có 6 thi thể được tìm thấy trong tổng số 17 công nhân bị mất tích trong vụ sạt lở đất ngày 12/10, vẫn còn 11 thi thể chưa được phát hiện. 5 trong số 6 thi thể được tìm thấy đã xác định được danh tính, bàn giao cho gia đình mai táng.

Trước đó, với quyết tâm tìm kiếm bằng được các nạn nhân mất tích, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã đắp một con đập nhân tạo với độ sâu hơn 3m, rộng 5m, dài hơn 150m và ngăn dòng sông cao hơn 3,5m, rộng 5m, dài từ bờ sông này sang bờ sông kia trên 15m.

Rào Trăng 3, nạn nhân, ngày 22 tháng 11 năm 2020
Các lực lượng đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Ảnh: SGGPO

Đắp đập, nắn dòng xong, các lực lượng cứu nạn cứu hộ khẩn trương triển khai giai đoạn 3 tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại sau vụ sạt lở tại nhà điều hành công trình thủy điện Rào Trăng 3. Quá trình tìm kiếm, lực lương cứu hộ tìm thấy một số khung sắt, ván, tôn lợp được cho là vật liệu của nhà điều hành mà các nạn nhân bị chết và mất tích trú ngụ trước khi xảy ra vụ sạt lở kinh hoàng và tìm thấy một số vật dụng cá nhân như áo quần, chiếu, dép, xe máy... nghi là của các nạn nhân mất tích.

Cũng trong sáng 22/11, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, đã tới hiện trường kiểm tra tiến độ chặn dòng Rào Trăng, động viên và tặng quà các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ tìm kiếm.

Dự kiến, các lực lượng cứu hộ sẽ tiếp tục tìm kiếm thi thể nạn nhân dưới lòng sông. Cụ thể, lực lượng cứu hộ được chia thành 2 mũi; một mũi tìm kiếm từ phía thượng lưu về hạ lưu và một mũi tìm kiếm theo hướng ngược lại.